Dùng lược chải 5 vị trí này trên cơ thể: Giúp xua tan bệnh tật, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, sống thọ

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn giảm nguy cơ bệnh tật, sống khỏe mạnh hãy dùng lược gỗ thường xuyên chải vào 5 vị trí dưới đây nhé!

Dùng lược chải đầu

Theo các chuyên gia y học cổ truyền cho biết đầu là nơi hội tụ dương khí của cơ thể con người, trên đầu có rất nhiều kinh mạch và huyệt vị, chải đầu bằng lược có thể khơi thông kinh mạch, cải thiện tuần hoàn máu ở đầu, kích thích và thư giãn da đầu phòng ngừa chứng tụ máu não dẫn tới đột quỵ.

Thêm vào đó, việc con người chúng ta dùng lược để chải đầu mỗi ngày còn có thể dưỡng da đầu và tóc, chải đầu giúp cho quá trình tuần hoàn máu của da đầu được thông suốt hơn, có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho tóc tốt hơn, tóc sẽ trở nên mềm mại và đen mượt, chân tóc ổn định.

Dùng lược để chải cột sống cổ và lưng

Trong thời kỳ hiện đại nhiều người phải làm việc với máy tính mỗi ngày khiến cho đột sống cổ và lưng bị thoái hóa. Chính vì vậy, nếu bạn thường xuyên dùng lược để chải đốt sống cổ và lương thì có thể giúp thông kinh lạc, tương đương với việc xoa bóp có tác dụng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu của đốt sống cổ và lưng, giúp thư giãn các cơ, có thể làm giảm đau cổ tử cung và đau thắt lưng.

Ngoài ra, ở khu vực lưng còn có huyệt Đại Chùy quan trọng, thường xuyên chải huyệt này bằng lược có thể bồi bổ cơ thể, nâng cao khả năng miễn dịch, chống cảm lạnh vô cùng hữu hiệu.

luoc chai long ban tay

Dùng lược chải các ngón tay và lòng bàn tay

Theo Đông y trên các ngón tay của con người nằm ở vị trí tận cùng của mạch máu nên máu lưu thông kém, nếu thường xuyên dùng lược để chải ngón tay có thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu ở bàn tay, ngoài ra trên ngón tay còn có rất nhiều huyệt đạo nối liền với tim, đặc biệt tốt cho tim mạch nếu được xoa bóp bằng lược thường xuyên.

Tương tự đó thì khu vực lòng bàn tay cũng có đầy đủ các huyệt đạo, các huyệt khác nhau tương ứng với các cơ quan khác nhau trong cơ thể, thường xuyên xoa bóp bằng lược có thể đạt được hiệu quả phòng và chữa bệnh.

Dùng lược chải ngực

Với tất cả phụ nữ thì khu vực vùng ngực là rất quan trọng, thường xuyên chải ngực bằng lược có thể khai thông kinh mạch vùng ngực và ngăn ngừa các bệnh như viêm tuyến vú, phòng ngừa bệnh ung thư vú vô cùng hiệu quả.

Đặc biệt, với những người phụ nữ đang cho con bú sẽ gặp phải tình trạng bị tích sữa, bạn có thể chải ngực từ từ bằng lược vừa có tác dụng làm giảm tình trạng tích sữa không lo bị tắc tuyến sữa gây đau đớn.

ban chan

Dùng lược chải lòng bàn chân

Tương tự như lòng bàn tay, khu vực lòng bàn chân có rất nhiều mạch máu dẫn tới tim mạch. Vì vậy, nếu bạn giữ ấm cho đôi chân và thường xuyên sử dụng lược để chải vào lòng bàn chân sẽ phòng ngừa được nhưng cơn đau tim đột ngột vô cùng tốt cho sức khỏe. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link