Dùng máy sấy tóc 'hong khô vùng tế nhị' ngừa bệnh phụ khoa, khỏi nấm: Bác sĩ gật gù công nhận

( PHUNUTODAY ) - Một trong những nguyên nhân gây ra bệnh phụ khoa chính là để vùng tam giác ẩm ướt, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển.

Viêm phụ khoa là căn bệnh khiến chị em phụ nữ ám ảnh. Ngay cả bản thân mình, dù rất sợ và cẩn thận, giữ vệ sinh lắm nhưng cuối cùng vẫn không tránh khỏi.

Thời gian trước, mình thấy vùng dưới khó chịu, hay ngứa và có dịch bất thường. Mình cũng rửa sạch sẽ, kiêng chuyện vợ chồng, ấy thế mà vẫn không cải thiện.

Cuối cùng vẫn phải đi khám, bác sĩ cho thuốc uống và thuốc đặt chữa mất chục ngày mới thấy cải thiện.

Thế mà chỉ được chừng 2 tháng, lại thấy biểu hiện ngứa ngáy quay trở lại. Nghĩ chán ghê lắm, nhưng vẫn phải đi khám, bác sĩ bảo bị tái viêm, lại kê thêm một đợt thuốc như lần trước.

1

Sau đó về mình cũng có nói chuyện với bà chị gái, than thở là vợ chồng sạch sẽ, giữ gìn, dùng cả 'áo mưa' hẳn hoi mà sao cứ dừng thuốc một đợt là lại tái lại.

Chị gái nghe xong thì bảo, hay do chỗ đấy ẩm ướt, mồ hôi, rồi tắm giặt xong chưa khô hẳn đã mặc quần rồi. Mình giật mình, đúng là chưa bao giờ nghĩ tới vấn đề ấy luôn.

Sau đó chị gái mình dùng máy sấy thử xem, cứ động nước xong thì sấy khô đi hãy mặc đồ. Mình còn tưởng chị nói đùa, những bà ấy bảo toàn làm vậy, thấy sạch sẽ, khô thoáng, chả bệnh tật bao giờ.

Đơn giản thế thôi, nhưng một thời gian sau mình cảm thấy “vùng tam giác” bình yên thật, không ngứa ngáy nữa mới tin món đồ lâu nay chỉ có nhiệm vụ sấy tóc này lại hiệu quả bất ngờ. Thế là từ hồi đó tới nay bệnh viêm của mình cũng không bị tái phát nữa đâu.

Vậy vì sao dùng máy sấy tóc hong khô “vùng tam giác” giúp ngăn ngừa bệnh phụ khoa?

Nói về điều này, bác sĩ phụ khoa người Mỹ Alyssa Dweck cũng công nhận hiệu quả của phương pháp làm sạch “vùng tam giác” bằng máy sấy tóc.

Theo bác sĩ Alyssa, khi “thân mật”, chúng ta trao đổi cho nhau mọi loại vi khuẩn. Trong khi “vùng tam giác” của nữ giới với môi trường ấm áp là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, nên rất dễ mắc các bệnh phụ khoa.

Đồng quan điểm, nhà trị liệu người Đức Beatrice Wagner cũng cho biết, thông thường, hệ thống miễn dịch của chúng ta sẽ sẵn sàng cho việc làm sạch “vùng tam giác”. Tuy nhiên, chị em vẫn nên làm sạch bộ phận này bằng một cách rất đơn giản, đó là dùng máy sấy tóc.

2

Thói quen này nếu làm đúng sẽ rất tốt cho sức khỏe vì nó làm cho "vùng tam giác" của chị em được khô ráo, ngăn ngừa sự phát triển của nấm và vi trùng vì chúng cần sự ẩm ướt để phát triển.

Để tốt cho sức khỏe và an toàn, chị em nên ghi nhớ việc dùng máy sấy đúng cách nếu có ý định hong khô "vùng tam giác"

Bác sĩ Alyssa khuyến cáo, chị em chỉ cần rửa sạch “vùng tam giác” bằng nước ấm, sau đó sử dụng máy sấy tóc để làm khô bộ phận này.

Tuy nhiên, khi dùng máy sấy tóc, chị em nên để chế độ thấp nhất và cách xa 15-20 cm để tránh làm cho nhiệt độ môi trường bên trong "vùng tam giác" tăng cao. Bởi khu vực này của chị em vốn rất nhạy cảm, mỏng manh, nếu sấy khô ở nhiệt độ quá cao có thể gây bỏng.

Ngoài ra, nó có thể làm cho môi trường âm đạo của chị em bị khô, đồng thời tiêu diệt các vi khuẩn có lợi bên trong đó, từ đó làm tăng nguy cơ viêm nhiễm và mắc bệnh phụ khoa.

Ngoài ra, chị em cũng có thể dùng khăn tay sạch để thay cho máy sấy tóc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link