Dùng muối đúng cách bạn sẽ không phải lo ngứa vùng kín

( PHUNUTODAY ) - Dùng muối đúng cách là mẹo giúp chị em giảm ngứa vùng kín tại nhà.

Nguyên nhân gây ngứa vùng kín

ngua-vung-kin-1

Ngứa vùng kín gây rất nhiều khó chịu cho chị em phụ nữ.

Thủ phạm của hầu hết các trường hợp ngứa rát vùng nhạy cảm là nấm và rận mu. Dùng quá nhiều thuốc kháng sinh, không vệ sinh sạch sẽ khi có kinh nguyệt, quan hệ tình dục không lành mạnh, bị bệnh tiểu đường, sử dụng chung các đồ dùng cá nhân… là những yếu tố gây nhiễm trùng nấm và rận mu ở bộ phận sinh dục.

Một nguyên nhân khác cũng làm rất nhiều người cảm thấy ngứa vùng kín đó là do viêm nang lông. Đây là bệnh có thể xảy ra ở mọi vùng da có lông trên cơ thể như chân tay, nách và bộ phận sinh dục. Biểu hiện bệnh là những tổn thương đa dạng như mụn nước, sẩn ngứa, mụn mủ hoặc xen kẽ giữa những tổn thương này với nhau. Một số yếu tố thuận lợi có thể làm da vùng kín rất dễ bị mắc viêm nang lông như môi trường ẩm ướt, vệ sinh không tốt, bị dị ứng với các chất hóa học như chất tẩy rửa, sữa tắm, xà phòng, chất bôi trơn trong bao cao su…

Với phụ nữ, tình trạng ngứa âm đạo cũng thường xảy ra trong thời kì mãn kinh. Do mãn kinh làm suy giảm hoóc-môn sinh dục nữ, dẫn đến tình trạng thành âm đạo bị mỏng đi và chất nhờn cũng giảm, gây ngứa 'vùng tam giác mật'.

Ngoài ra, một số yếu tố như căng thẳng, khô da… cũng được cho là nguyên nhân khiến các 'cô bé', 'cậu bé' bị ngứa rát khó chịu.

Mẹo giảm ngứa vùng kín bằng nước muối

ngua-vung-kin-2

Dung dịch muối loãng có chứa chất kháng khuẩn cao, giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại ở vùng kín.

Dung dịch muối loãng có chứa chất kháng khuẩn cao, giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại ở vùng kín, từ đó giúp bạn giảm cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Tuy nhiên, để cách trị ngứa vùng kín này đem lại hiệu quả cao, các chị em phụ nữ cần phải lưu ý những điểm sau:

Chỉ sử dụng dung dịch muối loãng: nên dùng 1 lượng muối nhỏ vừa đủ pha với nước sạch để vệ sinh vùng kín. Tuyệt đối không nên pha quá đặc để tránh gây ảnh hưởng đến độ PH trong âm đạo.

Nên dùng tay đã được vệ sinh sạch sẽ để rửa vùng kín, sau đó lau khô bằng khăn bông mềm

Tuyệt đối không được thụt rửa sâu và rửa nhiều lần để tránh làm khô âm đạo

Theo:  khoevadep.com.vn