4 loại nước "cấm" uống khi đang có kinh nguyệt

( PHUNUTODAY ) - Chị em nào đang đến kỳ hành kinh thì tuyệt đối không được uống 1 trong các loại nước dưới đây nhé!

Nước đá

nuoc-khong-uong-thoi-ky-k

Uống nước lạnh kỳ kinh nguyệt sẽ gây ra căng thẳng.

Nước đá lạnh làm giảm tuần hoàn máu trong cơ thể gây nên tình trạng bế kinh, tức là máu kinh không ra được nên cơ thể luôn nằm trong trạng thái căng thẳng, khó chịu.

Hơn nữa, nước đá lạnh còn khiến cổ tử cung co thắt mạnh nên sẽ đau bụng hơn rất nhiều. Do đó, trong những ngày "đèn đỏ", tránh xa các loại nước đá lạnh, thay vào đó là uống nước ấm sẽ an toàn hơn cho cơ thể.

Nước ngọt có ga

Uống nước ngọt vào ngày "đèn đỏ" còn gây đầy bụng, chán ăn dẫn đến việc không nạp đủ dưỡng chất cần thiết. Cơ thể đã mất một lượng sắt đáng kể lại thiếu dinh dưỡng, bạn sẽ dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, đờ đẫn, mất sức nên hiệu quả học hành, làm việc sẽ thấp hơn rất nhiều.

Trà xanh

nuoc-khong-uong-thoi-ky-k

Không nên uống trà xanh thời kỳ kinh nguyệt.

Trà xanh được biết đến với công dụng làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa. Tuy nhiên trong thời gian kinh nguyệt lại không nên uống bởi những tác dụng không tốt trong những ngày đặc biệt này.

Trong kì kinh nguyệt lượng hemoglobin, protein trong máu thường bị đẩy lên cao. Vì thế trong thời gian này chị em phụ nữ thường bị thiếu sắt. Trong khi đó trà xanh lại chứa tới 30% axit tannic. Đây là một loại hợp chất dễ kết hợp với sắt và tạo kết tủa, làm tiêu hao vitamin B trong cơ thể, gây khó khăn trong quá trình chuyển hóa carbohydrate, cản trở sự hấp thu của đường ruột. Đây là nguyên nhân khiến tình trạng thiếu sắt trong cơ thể càng trở nên trầm trọng.

Ngoài ra uống trà xanh trong những ngày kinh nguyệt còn khiến hiện tượng tức ngực, đau bụng… trở nên gia tăng, khiến cơ thể cảm thấy nặng nề và mệt mỏi hơn. Vì thế bạn nên ngừng uống trà xanh trong những ngày này.

Đồ uống có gas, nước trái cây đóng hộp

Đây là loại đồ uống được hầu hết chị em sử dụng hằng ngày, dù đã được cảnh báo với nhiều tác dụng không tốt cho cơ thể. Đặt biệt vào những ngày đèn đỏ nếu dùng đồ uống có gas chị em sẽ thường có cảm giác mệt mỏi, chóng mặt, đau bụng đây chính là biểu hiện của việc thiếu sắt. Lý giải cho điều này chính là thành phần của nước ngọt có ga chủ yếu là phosphate. Chất này làm ngăn cản quá trình hấp thu sắt vào cơ thể, khiến cơ thể thiếu sắt trầm trọng.

Thêm nữa chất natri bicarbonate chứa trong nước ngọt và nước trái cây đóng hộp làm giảm vai trò tiêu hóa và khử trùng của các acid trong dạ dày, khiến bạn có cảm giác đầy bụng và chán ăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn