Ăn 1 thìa tỏi ngâm rượu bạn sẽ thấy cơ thể xảy ra điều này

( PHUNUTODAY ) - Tỏi ngâm rượu rất dễ làm nhưng có tác dụng cực tốt với sức khoẻ mà nhiều người không biết.

Trong tỏi có chứa 3 hoạt chất chính là allicin, liallyl sunfid, ajoen. Trong đó allicin là hoạt chất mạnh nhất. Allicin là một kháng sinh tự nhiên rất mạnh, mạnh hơn cả penicillin. Ngoài ra trong tỏi còn chứa canxi, phốt pho, selen, vitamin B6, vitamin C và mangan. Rượu tỏi có tác dụng như sau:

ruou-toi-2

Rượu tỏi có tác dụng diệt khuẩn.

Diệt khuẩn: Đối với một số bệnh do vi khuẩn gây nên như lỵ trực trùng, thương hàn, viêm phổi, viêm màng não... thì rượu tỏi có tác dụng kìm khuẩn hoặc diệt khuẩn.

Ngừa ung thư: Rượu tỏi chống ôxy hóa mạnh, trung hòa các gốc tự do là những chất làm hư hại tế bào, ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các khối u ác tính. Trong tỏi chứa nhiều germanium. Hiện tại, các nhà khoa học đang nghiên cứu germanium làm một tác nhân hóa trị liệu chống ung thư. Germanium còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của các bệnh nhân ung thư.

Tỏi ngâm rượu chống lão hóa: Theo nghiên cứu của Robertllin – bác sỹ người Anh, đã chỉ ra rằng: rượu tỏi có tác dụng tốt trong việc làm chậm sự lão hóa, tăng tuổi thọ. Trong báo cáo, Robertllin cũng chỉ ra rượu tỏi có khả năng bảo vệ hồng cầu không bị oxy hóa, khống chế phần tử tự do sinh ra trong quá trình oxy hóa để các phần tử này không làm gia tăng quá trình lão hóa. Nếu sử dụng rượu tỏi hàng ngày giúp khả năng phục hồi sức khỏe, chống sự già nua.

Tỏi ngâm rượu tốt cho tim mạch: Theo báo “Ăn uống và dinh dưỡng” của Đại học Taffsi – Mỹ, sử dụng hai nhánh tỏi hàng ngày sẽ có hiệu quả ngang với uống thuốc làm giảm cholesterol.

Nghiên cứu của Đại học Dennsylvania cũng chỉ ra, tỏi có tác dụng làm giảm cholesterol và hạ thấp khả năng bám mỡ trong máu.

Nhiều nghiên cứu khác cũng cho ra kết quả: nếu sử dụng nước chiết từ tỏi để lâu ngày (tỏi ngâm) sẽ giảm 30% lượng cholesterol, giúp phòng chống xơ cứng động mạch.

Như vậy, sử dụng tỏi ngâm rượu có tác dụng tốt với bệnh tim mạch.

Cách làm tỏi ngâm rượu

ruou-toi-1

Bạn có thể tự làm tỏi ngâm rượu tại nhà.

Lấy 250g tỏi bóc vỏ, rồi đem ngâm với 500ml rượu trắng, bịt kín miệng bình, để chỗ thoáng mát, sau 7 ngày là có thể dùng được, mỗi ngày uống 1-2 lần, mỗi lần 25-30ml.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link