Đừng ngạc nhiên, uống mật ong theo cách này còn tốt hơn vạn lần thuốc bổ

( PHUNUTODAY ) - Mật ong có nhiều lợi ích cho sức khỏe là thế nhưng ít người biết rằng uống một chút mật ong trước khi đi ngủ cũng mang lại nhiều tác dụng bất ngờ.

Mật ong có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và làm đẹp. Uống một muỗng cà phê mật ong trước khi đi ngủ bạn sẽ cảm nhận được những thay đổi thần kì trong cơ thể. Mật ong có chứa một loại chất dinh dưỡng gọi là tryptophan, một loại hormone giúp cơ thể thưa giãn và đưa ra một tín hiệu cho não biết đã đến lúc cơ thể cần được nghỉ ngơi. Bởi vì, cơ thể chúng ta không thể sản xuất loại hormone này nên cần hấp thụ thông qua thực phẩm.

photo1539851929826-15398519298262124827496

Phòng ho

Mật ong là một chất chống viêm tự nhiên và có khả năng tiêu diệt bất cứ vi khuẩn nào trong cổ họng. Vì vậy, nếu uống một muỗng canh mật ong pha với nước ấm mỗi đêm có thể giảm thiểu kích ứng trong họng và tránh các cơn ho

Ngăn chặn lão hóa

Một cách tốt nhất để ngăn chặn lão hóa là tiêu thụ những loại thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa và một ong rất dồi dào những chất này. Sử dụng mật ong làm mặt nạ là một ý kiến hay để duy trì vẻ đẹp. Tuy nhiên nếu bạn uống mật ong trước khi đi ngủ sẽ chống lại các dấu hiệu lão hóa từ bên trong.

Giảm nguy cơ mắc tiểu đường

Uống 1 muỗng cà phê mật ong trước khi ngủ có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Nếu một người bị tiểu đường, uống mật ong mỗi đêm, thậm chí có thể giúp điều trị căn bệnh này bởi mật ong làm giảm mức đường trong máu.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Mật ong nguyên chất chứa nhiều chất chống oxy hóa được biết đến chống lại các gốc tự do, tăng cường hệ miễn dịch. Mật ong cũng chứa nhiều chất polyphenol, chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa được nhiều bệnh như bệnh tim và ung thư.

Giảm cân

Mật ong làm tăng sự trao đổi chất bằng cách tạo ra hiệu ứng sinh nhiệt trên cơ thể. Điều này giúp tăng cường lưu thông, tăng nhiệt độ cơ thể, giúp bạn đốt cháy chất béo mà không cần hoạt động quá nhiều.

Tốt cho tiêu hóa

2-crop-1507951519669

Không những thế, uống mật ong trước khi đi ngủ cũng là một trong những cách an toàn nhất để giúp làm sạch các chất độc có trong hệ tiêu hóa của cơ thể. Các chất kháng khuẩn có trong mật ong hữu cơ có thể giúp tiêu diệt các mầm bệnh gây hại trong ruột.

Tốt cho gan

Gan đòi hỏi nhiên liệu vào ban đêm, mật ong làm cho gan sản xuất glucose thúc đẩy sự giải phóng nhiều hormone đốt cháy chất béo. Mật ong chứa cả fructose và glucose, rất tốt cho hoạt động của gan vào ban đêm.

Giảm cân Tiêu thụ mật ong trước khi đi ngủ, cơ thể đốt cháy nhiều chất béo hơn vào ban đêm. Mật ong nguyên chất chỉ chứa 64 calo mỗi cốc nhưng nó sẽ cho bạn cảm giác no suốt đêm.

Lưu ý:

- Bạn nên dùng mật ong rừng nguyên chất, bảo quản nơi khô mát và tránh ánh sáng.

- Mỗi lần uống, bạn nên dùng 1-2 thìa (khoảng 5ml) mật ong là vừa.

- Không nên pha mật ong với nước sôi. Mật ong rất giàu enzyme, vitamin và khoáng chất, nếu pha mật ong với nước sôi, vừa không giữ được màu nâu óng tự nhiên, mùi vị đặc trưng và còn làm mất đi khá nhiều dinh dưỡng quý của mật ong. Do đó, tốt nhất pha mật ong với nước ấm 35 độ C.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link