Dừng ngay thói quen này nếu không muốn bị bệnh tim

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn không muốn bị bệnh tim hãy điều chỉnh lại ngay những thói quen có hại thường ngày.

Ăn uống không đủ chất dinh dưỡng

benh-tim-phunutoday.vn

Ăn quá nhiều thức ăn nhiều muối không tốt cho tim mạch.

Hạn chế thức ăn nhiều muối, chất béo, nội tạng động vật, lòng đỏ trứng… là những thực phẩm chứa nhiều cholesterol. Tăng cường ăn các loại thực phẩm giàu chất xơ giúp làm giảm nồng độ cholesterol trong huyết thanh như ngô, cao lương, các loại đậu, rau xanh, hoa quả, tảo biển…

Người bị bệnh mỡ máu cao nên ăn các loại thực phẩm có tính năng giảm chất béo như hành tây, tỏi, nấm hương, mộc nhĩ, rau cần… Nếu bạn không bị bệnh về tuyến giáp, nên bổ sung thêm các chế phẩm từ đậu nành. Đậu nành chữa nhiều mỡ phốt pho là chất rất cần thiết cho cơ thể giúp cải thiện quá trình trao đổi chất béo, phòng các bệnh về tim mạch.

Ngoài ra, dầu cá có tác dụng rất tốt cho việc điều hòa mỡ máu. Các chế phẩm từ đậu phộng cũng có tác dụng hữu hiệu làm giảm mỡ máu, tránh bệnh tim mạch. Lưu ý: Không ăn thực phẩm chế biến với lượng muối vượt quy định.

Hút thuốc lá, hạn chế uống rượu

Nếu hút thuốc lá và uống nhiều rượu trong thời gian dài sẽ khiến máu mỡ tăng cao, tăng áp lực cho tim, tổn hại đến kết cấu tim. Nhiều nghiên cứu cho thấy chất nicotin trong thuốc là làm hại thành mạch máu, gây xơ cứng động mạch, tăng tỷ lệ mắc các bệnh về tim mạch lên nhiều lần. Uống ít rượu làm giảm lượng cholesterol có hại trong máu, đồng thời tăng cholesterol có ích, giảm xơ cứng động mạch.

Lười đánh răng

Nghe thì có vẻ vô ly nhưng sức khỏe tim mạch cũng có liên quan đến sức khỏe của răng của bạn. Răng đóng một vai trò lớn với sức khỏe tổng thể hơn bạn nghĩ. Việc đánh răng và dùng chỉ nha khoa thường xuyên đảm bảo làm sạch khoang miệng và răng để bảo vệ bạn khỏi bị nhiễm trùng vi khuẩn trong miệng có thể xâm nhập vào tim. Vì vậy, duy trì vệ sinh răng miệng để có một trái tim khỏe mạnh.

Ngủ ít

benh-tim-phunutoday.vn-1

 Ngủ quá nhiều hay quá ít có thể là một thảm họa đối với sức khỏe.

Đây là một trong những thói quen phổ biến gây ra bệnh tim. Ngủ quá nhiều hay quá ít có thể là một thảm họa đối với sức khỏe. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng giấc ngủ có thể ảnh hưởng đến việc phát sinh các hormone trong cơ thể. Nếu có sự mất cân bằng hormone, nó có thể gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe như bệnh tim, đau tim, béo phì, và đột quỵ. Để đảm bảo mỗi người cần ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm.

Xem ti vi quá nhiều

Ngồi hàng giờ trước ti vi làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ, ngay cả khi bạn tập thể dục thường xuyên. Lười vận động có thể ảnh hưởng đến nồng độ chất béo và đường trong máu. Do vậy, mọi người nên đi bộ thường xuyên và nếu bạn ở văn phòng thì nên đứng dậy mỗi khi nghe điện thoại.

Theo:  khoevadep.com.vn