Bị bệnh sau chỉ cần sử dụng hành tây là khỏi

( PHUNUTODAY ) - Biết những điều dưới đây bạn sẽ thường xuyên sử dụng hành tây.

Hành tây có tên khoa học là Allium cepa, bộ phận dùng của hành tây là phần thân hành hay còn gọi là phần củ. Đây là loại rau đã được sử dụng phổ biến ở châu Âu từ xưa đến nay trong bữa ăn hàng ngày. Ở nước ta, hành tây cũng thường được sử dụng để xào với các loại thịt, dùng chế dầu dấm và để ăn sống rất được ưa chuộng.

Chống lại ung thư

hanh-tay-phunutoday.vn

Bạn có thể ép lấy nước hành tây để cho vào các món ăn nếu bạn không thích ăn cả lá hành tây.

Thay vì chú trọng vào các loại trái cây giàu vitamin C, bạn có thể thêm hành tây vào các món ăn hàng ngày như một vũ khí bổ sung giúp cơ thể phòng chống các bệnh ung thư. Nhiều nghiên cứu cho thấy, các thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ trong hành tây giúp hạn chế sự hình thành các gốc tự do, nguyên nhân gây ra các tế bào ung thư. Bạn có thể ép lấy nước hành tây để cho vào các món ăn nếu bạn không thích ăn cả lá hành tây.

Hạ sốt

Nếu bạn chẳng may bị cảm và sốt nhẹ, bạn có thể dùng nước ép hành tây hay đơn giản là vài lát hành để hạ sốt. Dùng hành tây xoa nhẹ lên trán và để trong ít nhất 30 phút, khi kiểm tra lại thân nhiệt bạn sẽ thấy khá hơn vì hành tây có công dụng hạ sốt rất hiệu quả.

Chống nhiễm khuẩn

hanh-tay-phunutoday.vn-1

Hành tây có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn.

Hành tây có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn lây nhiễm, bao gồm cả vi khuẩn E.coli và Salmonella. Ngoài ra, nó còn có hiệu quả chống lại bệnh lao và nhiễm trùng đường tiểu, chẳng hạn như viêm bàng quang.

Tốt cho huyết áp

Dù bạn ăn sống hoặc nấu chín, hành tây cũng giúp bạn hạ huyết áp một cách tự nhiên. Nó cũng làm loãng máu, hòa tan cục máu đông và lọc máu khỏi các chất béo không lành mạnh.

Phòng chống ung thư ruột kết

Fructo-oligosaccharides trong hành kích thích sự tăng trưởng của vi khuẩn có lợi trong ruột kết và giúp giảm nguy cơ phát triển khối u ở ruột kết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link