Ăn kiêng theo cách này thì càng ngày cân nặng càng tăng

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn tiếp tục duy trì thói quen ăn không đúng cách sẽ tăng cân ầm ầm.

Ăn sau 8 giờ tối sẽ tăng cân nhanh

an-kieng-phunutoday.vn

Ăn sau 8 giờ tối sẽ tăng cân nhanh

Đây không phải là mốc chính xác khẳng định sự tăng cân nhanh, mà chính là khoảng cách giữa bữa ăn tối và thời gian ngủ. Thông thường, bạn nên dùng bữa tối trước khi ngủ khoảng 3-4 giờ để hệ tiêu hóa có thể làm việc trọn vẹn, bao gồm việc phân phối dinh dưỡng đều đặn cho cả hoạt động và dự trữ. Nếu ăn ngay trước khi ngủ, hệ tiêu hóa sẽ hoạt động kém và tích trữ mỡ dư thừa vào những nơi bạn không mong muốn.

Chia nhỏ bữa ăn giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn nhanh hơn

Chia nhỏ bữa ăn nhìn sơ qua sẽ giúp cơ thể tiêu hóa và hấp thu thức ăn nhanh hơn do số lượng ít. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc hệ tiêu hóa của bạn phải hoạt động liên tục, đôi khi lại dẫn đến quá tải. Như thế, các chất dinh dưỡng trong thức ăn khó lòng được hấp thu hết. Đó là chưa kể tổng số calo của các bữa ăn nhỏ rất dễ vượt ngưỡng các bữa ăn lớn gộp lại.

Ăn nhiều các loại hạt

Nên nhớ những loại hạt càng giàu dinh dưỡng thì có lượng calo càng cao. Bạn nên cẩn trọng với những loại hạt đóng gói ở siêu thị, cũng như những loại trái cây sấy được dán nhãn “lành mạnh và dinh dưỡng”. Có quá nhiều calo cho khẩu phần của bạn, Daily Mail dẫn nguồn từ tạp chí Healthista cho biết.

Bỏ tinh bột hoàn toàn

Cắt bỏ hoàn toàn tinh bột khỏi khẩu phần ăn là sai lầm thường mắc phải của người ăn kiêng, khiến bạn không hấp thu đủ lượng đường tối thiểu cần cho các hoạt động chuyển hóa cơ bản của cơ thể. Bạn sẽ bị mệt mỏi và trông thiếu sức sống. Thay vào đó, hãy bổ sung một số thực phẩm chứa tinh bột nhưng giàu dinh dưỡng như khoai tây, khoai lang, bánh mì đen...

Chỉ uống nước

an-kieng-phunutoday.vn-1

Uống quá nhiều nước có thể khiến dạ dày chứa đầy nước mà không hấp thu được những dinh dưỡng cần thiết từ thực phẩm.

Thông thường khi giảm cân, bạn sẽ uống rất nhiều nước nhằm tạo cảm giác "no giả". Song uống quá nhiều nước có thể khiến dạ dày chứa đầy nước mà không hấp thu được những dinh dưỡng cần thiết từ thực phẩm. Sự thật thì bạn nên tính lượng nước cần uống mỗi ngày theo cân nặng để uống vừa đủ, bởi nhu cầu của mỗi người là khác nhau.

Không ăn các chất béo có lợi

Khi ăn kiêng, người ta thường hay bỏ qua các tất cả các loại chất béo. Tuy nhiên, chất béo có lợi rất quan trọng với cơ thể. Thực tế, những chất béo này còn giúp bạn giảm cân nhờ tăng cường trao đổi chất. Bạn nên bổ sung chất béo omega-3 và các axit béo cần thiết khác có trong các thực phẩm như dầu oliu, cá giàu chất béo, các loại hạt…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn