Dùng nước mắm ướp thịt sai cách sẽ rước bệnh: Thói quen nấu nướng 99% bà nội trợ mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Nước mắm là loại gia vị không thể thiếu trong mâm cơm của gia đình Việt, nhưng nếu bạn cứ mãi dùng nước mắm theo cách này sẽ tàn phá cơ thể.

Dùng nước mắm để ướp thịt

Thói quen của nhiều chị em là dùng một chút nước mắm để ướp thịt, giúp cho món thịt của mình sẽ đậm đà thơm ngon lên mùi quyến rũ hơn rất nhiều, Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì đây là một cách làm sai lầm. Vì lẽ việc này sẽ khiến thịt bị khô, cứng hơn so với khi dùng bột canh, muối hoặc đường làm món ăn của bạn kém hấp dẫn. Do vậy, khi chế biến các món kho hoặc xào, tốt nhất bạn nên thêm nước mắm khi sắp nấu xong rồi tắt bếp.

Bỏ thêm nước mắm vào món ăn đang sôi

Nhiều bà nội trợ thường có thói quen nêm nếm gia vị khi món ăn của mình đang sôi lên sùng sục như vậy gia vị dễ hòa tan vào trong món ăn. Và với nước mắm cũng như vậy, nhưng nếu bạn nêm nước mắm vào thời điểm này sẽ khiến một phần axit amin trong nước mắm biến mất, làm giảm hương vị của món ăn.

Không dùng nước mắm ướp thịt

Không dùng nước mắm ướp thịt

Khi bạn bỏ thêm mắm khi nước đang sôi sùng sục sẽ khiến nước canh có màu nâu sẫm không đẹp mắt, do lúc này các axit amin trong nước mắm đã kết hợp với đường trong thực phẩm khiến món ăn bị biển đổi chất.

Nấu nước mắm quá lâu trên bếp

Nước mắm là một loại gia vị giàu dinh dưỡng nhưng nếu bạn nấu chúng ở nhiệt độ cao và trong thời gian dài sẽ làm biển đổi chất của chúng. Ngoài ra, theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi chị em nấu nước mắm trong thời gian dài sẽ khiến các vitamin trong nước mắm bao gồm vitamin A, D, B12 và mùi vị của nó bốc hơi hết.

Thói quen dùng nước mắm sai cách

Thói quen dùng nước mắm sai cách

Dùng nước mắm cho mọi lứa tuổi

Nước mắm cần thiết, nhưng không phải ai cũng dùng được nhất là với người cao tuổi và trẻ nhỏ dưới 1 tuổi. Với trẻ nhỏ chưa có vị giác các mẹ nên cho bé tránh xa muối, nước mắm… các loại gia vị có vị mặn ngọt quá mức. Với những người cao tuổi đang mắc bệnh cao huyết áp, tim mạch… cũng cần phải tránh xa nước mắm để bệnh tình không trở nên tăng nặng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link