Những thực phẩm giàu omega 3 giúp mẹ bầu sinh con khỏe mạnh, thông minh từ trong bụng

( PHUNUTODAY ) - 4 loại thực phẩm dưới đây rất giàu omega 3, canxi, sắt….rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi phát triển toàn diện.

Cá nước lạnh

Khi mẹ bầu thường xuyên bổ sung các loại “cá béo” dồi dào EPA và DHA như cá hồi, cá trích, cá mòi, cá ngừ… sẽ rất tốt cho mẹ bầu. Bởi trong thành phần của cá nước lạnh chứa nhiều omega-3 từ dầu gan cá giúp mẹ bầu luôn khỏe mạnh, còn thai nhi trong bụng sẽ luôn khỏe mạnh, phòng ngừa dị tật thai nhi hiệu quả.

Quả óc chó

Trong thành phần dinh dưỡng của hạt óc chó chứa nhiều chất béo, protein, omega-3. Khi mẹ bầu bổ sung thêm hạt óc chó vào thực đơn của mình thì mẹ bầu sẽ luôn khỏe mạnh.

Cá hồi giàu omega 3 giúp thai nhi khỏe mạnh

Cá hồi giàu omega 3 giúp thai nhi khỏe mạnh

Đồng thời, hạt óc chó cũng giúp cho thai nhi trong bụng của bạn luôn khỏe mạnh sinh ra thông minh, phòng dị tật thai nhi vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, quả óc chó còn chứa nhiều sắt giúp cho mẹ bầu giảm hẳn chứng hoa mắt chóng mặt…

Các sản phẩm từ đậu nành

Trong thành phần dinh dưỡng của đậu hũ, sữa đậu nành,… là một nguồn Omega-3 dồi dào, rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi trong bụng. Bên cạnh đó, trong các sản phẩm đậu nành chứa nhiều canxi và protein nữa giúp cho thai nhi trong bụng luôn cứng cáp. Bên cạnh đó, trong đậu nành có chứa chất isoflavone là một dạng estrogen tự nhiên giúp cho em bé sinh ra khỏe mạnh hồng hào.

Mẹ bầu uống sữa đậu nành tốt cho thai nhi

Mẹ bầu uống sữa đậu nành tốt cho thai nhi

Rau có màu xanh đậm

Trong thành phần dinh dưỡng của những loại rau xanh đậm màu như: Rau cải, cải xoăn, rau bina, cải xoong và 1 số loại rau thơm như mùi tây có chứa rất nhiều vitamin, canxi, khoáng chất, Omega-3…. Những thực phẩm này giúp mẹ bầu luôn khỏe mạnh, em bé trong bụng tăng cường sức đề kháng phát triển chiều cao cân nặng vượt trội.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link