Dùng phấn rôm cho tóc có tóc có tốt như lời đồn? Có thể thay thế dầu dưỡng hay không?

( PHUNUTODAY ) - Việc sử dụng phấn rôm, cũng như các loại dầu gội khô cho tóc bết chỉ nên coi là phương án tạm thời.

Phấn rôm có 2 thành phần chính là bột talc và một loại bột làm từ ngô. Trong đó, bột talc là một loại khoáng chất đất sét có tính thấm hút nước. Ngoài ra, một số người truyền tai nhau về mẹo dùng phấn rôm cho tóc bết. Nhờ khả năng hút ẩm rất hiệu quả, phấn rôm có thể loại bỏ dầu thừa trên tóc. 

phan_rom

Tuy nhiên, việc sử dụng phấn rôm, cũng như các loại dầu gội khô cho tóc bết chỉ nên coi là phương án tạm thời. Lạm dụng phấn rôm có thể khiến da đầu mất đi lớp dầu tự nhiên, dễ dẫn đến khô. Phấn rôm lưu lại quá nhiều trên da đầu và tóc trong thời gian dài sẽ gây ra các mảng gàu, làm da đầu trở nên ngứa ngáy, khó chịu.

Lưu ý cách dùng phấn rôm cho tóc bết

- Chia tóc thành 4 phần hoặc nhiều hơn.

- Đổ bột phấn rôm ra lòng bàn tay và thoa lên chân tóc từng phần một. Bạn nên bắt đầu từ đỉnh đầu rồi đến sau gáy.

- Sau khi phủ phấn lên toàn bộ phần chân tóc, bạn cúi xuống và đẩy tóc về phía trước, sau đó dùng tay cào nhẹ tóc hoặc dùng lược răng thưa để chải phần bột thừa trên tóc.

Lưu ý, nếu thoa bột phấn rôm lên chân tóc không đồng đều, bạn có thể thấy có những phần tóc không hút dầu và vẫn bết dính. Hoặc bạn có thể dùng mút trang điểm để thoa phấn rôm lên chân tóc.

phan_rom2

Ngoài dùng phần rôm bạn cũng nên lưu ý, việc gội đầu thường xuyên chưa hẳn là tốt, chất nhờn bị loại bỏ và không thể giữ cho tóc bóng mượt, chắc khỏe. Cần chăm sóc tóc bằng cách dùng một lượng dầu gội vừa đủ khi gội đầu, đồng thời phải lưu ý thực hiện mát xa nhẹ nhàng, kỹ lưỡng. Không nên dùng móng tay cào hoặc chà xát quá mạnh vào da đầu bởi việc này có thể gây kích ứng dầu tiết ra nhiều hơn.‏

Dầu xả có thể khiến dầu tích tụ khiến tóc bết nhanh hơn, vì vậy chỉ nên thoa dầu xả vào phần đuôi tóc để dưỡng cho chúng không bị khô cứng.

Một thói quen cần thiết nữa đó là cần phải giữ gối và chăn ga sạch sẽ để hạn chế dầu thừa từ da mặt và tóc còn đọng lại.

Về chế độ ăn: Nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, cung cấp đầy đủ vitamin B, đặc biệt là vitamin B2 (riboflavin) và vitamin B6 (pyridoxine) có thể giúp cải thiện tình trạng tóc bết dầu bằng cách điều chỉnh sản xuất bã nhờn.

Bạn có thể tìm thấy những vi chất này trong các loại thực phẩm như đậu, thịt, gia cầm, cá, các loại rau có màu xanh lá đậm, khoai tây, ngũ cốc và một số loại quả như bơ, dưa hấu, cam quýt và chuối...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link