Dùng serum thông thường sẽ không đủ đô mùa hanh khô, nàng nên bổ sung thành phần cơ bản này

08:38, Thứ năm 30/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Dầu dưỡng là cách giúp da hồng hào, các nếp nhăn trên da cũng mờ dần chứ không in hằn rõ nét như trước.

Kem dưỡng da đôi khi là không thể "đủ đô" với trời hanh khô, bạn cần phải khóa ẩm, ngăn chặn tình trạng mất nước của làn da. Dùng dầu dưỡng ẩm không hề khó hay bết dính như bạn tưởng, nuôi dưỡng làn da với dầu dưỡng là cách giúp da hồng hào, các nếp nhăn trên da cũng mờ dần chứ không in hằn rõ nét như trước.

Dùng dầu dưỡng trong mùa hanh khô không chỉ tăng tốc độ hấp thụ các thành phần chăm sóc da mà còn giúp da có cảm giác ngậm nước, mềm mại và mịn màng hơn.

dau_duong

1. Tinh dầu dưỡng da + chườm khăn ấm nóng

- Làm sạch da mặt và chườm khăn ấm nóng sau 20 giây. 

- Nhỏ 2 - 3 giọt tinh dầu dưỡng da, và xoa đều vào lòng bàn tay sau đó áp lên da, dùng đầu ngón tay từ từ ấn vào tất cả các bộ phận trên khuôn mặt.

- Sau khi ấn xong, chườm khăn nóng lên mặt một lần nữa. Thêm vài giọt dầu vào cổ và vai, massage sâu trong 5 - 10 giây để giúp thư giãn, nếp nhăn được kéo căng.

dau_duong3

2. Công thức "trứng luộc": Kem dưỡng da/ tinh chất + dầu dưỡng

* Lòng trắng trứng: Bơm 1 - 2 giọt serum hoặc một lượng kem dưỡng da vào lòng bàn tay để tạo lớp viền lòng trắng trứng. 

* Lòng đỏ trứng: Bắt đầu từ 1 giọt dầu dưỡng, sau đó tăng dần 2 giọt. Đây chính là lớp dầu trong hỗn hợp.

* Trộn đều: Trộn đều tinh chất/kem dưỡng nước và tinh dầu pha dầu trong lòng bàn tay. Áp hỗn hợp lên da và dùng lòng bàn tay ấn nhẹ từ vùng má khô rồi đưa lên vùng chữ T. Xoa 2 lòng bàn tay ấm lên và áp lên mặt để đẩy nhanh quá trình hấp thụ dưỡng chất của da.

3. Dầu dưỡng + massage: Cải thiện làn da chảy xệ

Nên tranh thủ dùng dầu dưỡng lên da và massage da mặt sẽ cải thiện được độ đàn hồi cũng như vấn đề chảy xệ của da khi bước vào tuổi lão hóa.

Sau khi áp tinh dầu lên da mặt, bạn có thể sử dụng ngón tay hoặc con lăn massage để di lên toàn bộ khuôn mặt. Chú ý massage theo chiều hướng lên trên để da hấp thụ tinh dầu, nhờ vậy mà những nếp nhăn lão hóa hay tình trạng da chảy xệ thiếu săn chắc cũng được giải quyết nhanh chóng.

Dầu thiên nhiên được phân loại theo thang điểm “nặng, nhẹ”. Loại thấm nhanh vào da được xem là “nhẹ” và không gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Loại thấm chậm thì được xem là dầu “nặng”. 

Làn da thiên dầu sở dĩ sản xuất nhiều dầu để tạo độ căng mọng cho da. Do đó, nó cần được bổ sung độ ẩm thường xuyên. Để dưỡng da dầu mụn, bạn sẽ cần cung cấp rất nhiều chất dưỡng ẩm trước khi khóa ẩm bằng lớp dầu cuối cùng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh