Những điều cần ghi nhớ khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc da vào mùa lạnh

( PHUNUTODAY ) - Việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc cũng không thể nào giống như thông thường.

Mùa đông, việc chăm sóc làn da cũng từ đó nên cần được điều chỉnh sao phù hợp với điều kiện của thời tiết. Thời tiết lạnh khiến da bong tróc, mất hết độ ẩm. Vì thế, việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc cũng không thể nào giống như thông thường. 

Sữa rửa mặt

Những loại sữa sửa mặt có dạng bọt không còn phù hợp vào mùa đông. Bạn nên có sự điều chỉnh trong việc lựa chọn cho mình một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và có tính dưỡng tốt hơn, ví dụ sữa rửa mặt dạng gel.

lam_dep

Kem dưỡng

Mùa đông, àn da của chúng ta sẽ có dấu hiệu khô và dễ bị tổn thương hơn nên sẽ có nhu cao hơn trong việc dưỡng. Bạn nên lựa chọn một sản phẩm kem dưỡng dày và có độ bảo vệ tốt hơn vào mùa đông.

Chăm sóc da mùa đông nên lựa chọn các sản phẩm chứa Glycerin là điều chúng tôi muốn gợi ý cho bạn. Glycerin đóng vai trò là một chất giữ ẩm có khả năng hút ẩm từ môi trường xung quanh. Còn Hyaluronic Acid là thành phần cấp nước phù hợp với mọi loại da kể cả da nhạy cảm. 

Mặt nạ

Bạn nên chọn những sản phẩm có giàu tính dưỡng và cấp ẩm chuyên sâu cho làn da vào những ngày trời hanh khô. Như vậy, làn da sẽ tránh khỏi những tác động của thời tiết và trở nên khỏe mạnh hơn.

lam_dep

So với các loại mỹ phẩm dạng kem hoặc dạng liquid, mỹ phẩm gốc dầu hoặc dầu dưỡng có khả năng chống sự xâm nhập của vi khuẩn tốt hơn. Theo các chuyên gia da liễu, hạn sử dụng của đa số các sản phẩm gốc dầu hoặc dầu dưỡng là khoảng 1 năm.

Tùy theo thành phần hoặc thiết kế bao bì mà thời hạn sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ khác nhau. Nếu là dạng kem trong vòi bơm hoặc tuýp, bạn có thể bảo quản trong vòng 12 tháng do chất kem ít tiếp xúc với môi trường.

Kem chống nắng 

Ở khoảng thời gian này, mặt trời ở một ví trí thấp hơn nên chúng ta sẽ khó nhìn thấy. Tuy nhiên các tia UVA và UVB vẫn đang tấn công đến làn da nếu như bạn không sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da.

Các thành phần thiên nhiên

Mỹ phẩm chăm sóc da mùa đông rõ ràng sẽ cần đến sự trợ giúp của các chiết xuất thiên nhiên. Chúng an toàn, lành tính và mang lại nhiều công dụng bên cạnh dưỡng ẩm. Những thành phần từ tự nhiên có thể kể đến là: tinh dầu Jojoba, bơ hạt mỡ, chiết xuất nha đam, chiết xuất dưa chuột,…

Ngoài ra, chăm sóc da mặt vào mùa hanh khô chắc chắn không thể thiếu sản phẩm chống nắng phù hợp. Kem chống nắng phổ rộng với SPF từ 30 trở lên sẽ là lý tưởng để bảo vệ làn da một cách tối ưu trước tác động của tia UV và các yếu tố khói bụi, ô nhiễm khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link