4 tips dùng sữa chua để đánh bay nốt mụn đáng ghét, giúp da sáng bật tông chỉ sau thời gian ngắn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một vài công thức làm đẹp, trị mụn bằng sữa chua mà bạn có thể tham khảo.

Sữa chua có công dụng gì trong làm đẹp?

Sữa chua có chứa một số những thành phần như vitamin C, vitamin D, probiotic, axit lactic, canxi,… tốt cho da. Sữa chua chứa gần 40% hàm lượng kẽm và axit lactic giúp hỗ trợ bóc tách các tế bào đã hóa sừng, bám sâu bề mặt da để da được sáng khỏe hơn.

Ngoài ra, sữa chua cũng có tác dụng tẩy tế bào chết, giúp da thoáng thoáng lỗ chân lông, hhỗ trợ giúp da trở nên đều màu, cung cấp đầy đủ dưỡng chất bổ sung cho da, giúp da căng mượt. Dưới đây là một vài công thức làm đẹp, trị mụn bằng sữa chua mà bạn có thể tham khảo.

sua_chua1

Mẹo trị mụn bằng sữa chua

Trị mụn bằng sữa chua và trứng gà

Trứng gà cũng là nguyên liệu dùng để làm đẹp mà nhiều người không nên bỏ qua Lòng trắng trứng gà có tác dụng làm sạch bã nhờn.

Để thực hiện, bạn chuẩn bị 1 thìa sữa chua không đường và 1 lòng trắng trứng. Thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn và mát-xa nhẹ nhàng khoảng 3 phút để những dưỡng chất trong hỗn hợp có thể thẩm thấu vào da vào da và phát huy công dụng. Sau khi đắp mặt nạ, thư giãn 10 phút sau đó rửa sạch lại với nước.

Trị mụn bằng sữa chua và mật ong

Hỗn hợp mật ong và sữa chua được sử dụng để trị mụn và dưỡng da trắng sáng hiệu quả.

Sử dụng 2 thìa sữa chua không đường trộn đều với 1 thìa mật ong. Rửa sạch mặt và thấm khô. Đắp hỗn hợp sữa chua không đường và mật ong lên mặt trong 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

sua_chua2

Trị mụn bằng sữa chua và chanh

Chanh là thành phần có tác dụng trị mụn hiệu quả. Bạn cần chuẩn bị sữa chua không đường và nửa thìa nước cốt chanh, sau đó trộn đều hỗn hợp. Thoa đều hỗn hợp lên da sau đó thư giãn để những dưỡng chất có thể thẩm thấu nhanh vào da mặt. 

Trị mụn bằng sữa chua và nghệ

Kết hợp giữa nghệ và sữa chua không đường sẽ nhanh chóng làm giảm những nốt mụn. Chuẩn bị 1 thìa sữa chua và 1 thìa nghệ, sau đó trộn đều với nhau tạo thành hỗn hợp. Rửa sạch mặt rồi thoa đều hỗn hợp lên da mặt. Chờ 15 phút để hỗn hợp khô trên da mặt rồi rửa sạch lại với nước sạch. 

Lưu ý khi trị mụn bằng sữa chua

- Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bạn vẫn cần sử dụng kem chống nắng phù hợp với da.

- Không nên đắp mặt nạ sữa chua qua đêm và sử dụng sữa chua có đường. Cũng không nên sử dụng sữa chua để lâu ngày và đã có dấu hiệu bị hỏng.

- Bạn cần vệ sinh da mặt sạch sẽ để tăng hiệu quả. Không nên đắp sữa chua lên vùng mắt, vì mắt là vùng da nhạy cảm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link