Những lưu ý cơ bản khi chăm sóc da dành cho chị em sau tuổi 30 để giữ được nét tươi trẻ

( PHUNUTODAY ) - Lúc này, khả năng đàn hồi của da bắt đầu suy giảm do lượng collagen và elastin sụt giảm, da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa.

Khi bước vào độ tuổi 30 hay 40, khả năng đàn hồi của da bắt đầu suy giảm do lượng collagen và elastin sụt giảm, da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Biểu hiện chính là làn da kém tươi sáng, các sắc tố hình thành và phát triển dễ thấy ở hai bên má. Đặc biệt là sự hình thành rõ rệt các nếp nhăn ở khóe mắt và khóe miệng. 

Dưới đây là những lưu ý chăm sóc da trong giai đoạn 30 - 40 tuổi

1. Làm sạch da

Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, phù hợp với da để làm sạch da 2 lần mỗi ngày giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu và lớp trang điểm tích tụ trên da - những tác nhân bít tắc lỗ chân lông và góp phần hình thành nếp nhăn.

tuoi30

2. Chăm sóc da với sản phẩm chống lão hóa

- Retinoids giúp giảm nếp nhăn bằng cách thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, kích thích sản xuất các mạch máu mới trên da. Bạn nên dùng 2-3 lần mỗi tuần ở giai đoạn đầu và sau đó có thể dùng 1 lần mỗi ngày, thoa vào ban đêm.

- Vitamin C: Lợi ích của vitamin C là làm sáng da bằng cách ức chế hoạt động của men tyrosinase gây nám da.

Do đó, giảm tác hại của ánh sáng mặt trời lên da gây bỏng nắng hoặc ung thư da. Ngoài ra, hoạt chất chống viêm hỗ trợ điều trị mụn trứng cá. Vitamin C có thể gây cảm giác châm chích nhẹ. Nên dùng tối thiểu 3 tháng để đạt được hiệu quả tốt nhất và thoa kem chống nắng vào ban ngày.

3. Dưỡng ẩm

Cần uống nhiều nước, sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm da có chứa hoạt chất hyaluronic acid hoặc glycerin, có thể sử dụng thêm nước hoa hồng để cân bằng pH và giữ ẩm cho da. Để đạt hiệu quả tốt nhất, nên kết hợp kem dưỡng ẩm cơ thể, dưỡng ẩm mặt và son dưỡng môi.

4. Kem mắt

Sau tuổi 40, các nếp nhăn và vết chân chim bắt đầu xuất hiện quanh mắt nhiều hơn. Do đó, sử dụng kem dưỡng mắt chứa thành phần dưỡng ẩm và chất chống oxy hóa sẽ giúp giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, giảm bọng mắt.

tuoi30 2

5. Kem chống nắng

Kem chống nắng là không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da ở mọi độ tuổi, giúp ngăn ngừa tác hại của tia UV lên da gây lão hóa da sớm và các tổn thương da khác. Thoa kem chống nắng phổ rộng với chỉ số SPF ít nhất là 30 mỗi ngày, kể cả những ngày trời âm u.

Lưu ý:

- Ngủ đủ giấc: Khi ngủ cơ thể sản xuất collagen và sữa chữa những tổn thương da do tiếp xúc tia UV hoặc tác nhân gây ô nhiễm môi trường. 

- Chế độ ăn uống lành mạnh: Những thực phẩm này chứa vitamin và khoáng chất thúc đẩy sản xuất collagen và giúp bảo vệ da khỏi tác hại do các tác nhân gây ô nhiễm môi trường.

- Kiểm soát căng thẳng: Căng thẳng khiến cơ thể sinh cortisol, gây lão hóa sớm. Áp dụng các liệu pháp như thiền, thở sâu, yoga giúp thư giãn, giảm căng thẳng và duy trì vẻ tươi trẻ của làn da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link