Dùng tài khoản ảo, lừa 200 người mua hàng trên Facebook

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trâm lập nhiều tài khoản facebook ảo, rao bán mỹ phẩm, quần áo, giày dép... lừa hơn 200 người, chiếm đoạt gần 300 triệu đồng.

Chiều 31/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ đã quyết định khởi tố Trần Bảo Trâm (24 tuổi, ngụ huyện Cờ Đỏ) để điều tra hành vi Tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Mô tả ảnh.
Đối tượng Trần Bảo Trâm

Theo điều tra của cơ quan công an, từ tháng 9/2013 đến 12/2014, Trần Bảo Trâm không hề kinh doanh những mặt hàng như mỹ phẩm, quần áo, giày dép nhưng đã lập nhiều tài khoản facebook ảo để rao bán những mặt hàng này.

Khi có khách hàng liên hệ mua hàng, Trần Bảo Trâm yêu cầu khách  phải đặt cọc trước với số tiền từ 80 - 100% giá trị món hàng và chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng do Trâm mở.

Trâm hẹn khách 15 ngày sau sẽ chuyển hàng, nhưng sự thật thị không có hàng để giao cho khách. Khi khách hàng đòi lại tiền, thì Trâm viện ra nhiều lý do, như: bị tai nạn giao thông, bị bệnh nặng và làm giả các giấy tờ chuyển tiền của ngân hàng rồi chụp hình gửi cho khách.

Với thủ đoạn tinh vi trên, Trâm đã lừa đảo được hơn 200 người và chiếm đoạt gần 300 triệu đồng.

Cháy lớn tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương
Cháy lớn tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đám cháy xảy ra vào tại một công trình đang xây dựng của bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn