Vụ cô giáo bị 5 học sinh cưỡng bức: Chuyển trường cho cô giáo

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sự việc cô giáo tiểu học bị nhóm 5 học sinh lớp 9 cưỡng bức đã gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho nhiều cô giáo vùng cao...

Liên quan đến vụ việc cô giáo bị 5 học sinh cưỡng hiếp tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Vân Hồ đã ra thông báo đến tất cả các trường học trong địa bàn nâng cao cảnh giác cho giáo viên.

Về trường hợp của cô H, trước mắt phòng GD&ĐT sẽ chuyển cô giáo đi dạy điểm trường khác. Còn về lâu dài sẽ tùy nguyện vọng của cô giáo H. để có sự luân chuyển cho phù hợp.

Vụ cô giáo bị 5 học sinh cưỡng bức: Chuyển trường cho cô giáo
 Ảnh minh họa

Sau sự việc cô giáo H. bị nhóm học sinh lớp 9 giở trò đồi bại, nhiều nữ giáo viên đã bày tỏ tâm lý hoang mang, lo sợ bị trai bản trêu ghẹo.

Cô Vũ Thị Mận, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lóng Luông cho hay: “Cô giáo H. về trường được 4 năm và được chuyển xuống bản Suối Bon dạy học từ tháng 9/2015. Trước đây, ở xã chưa bao giờ xảy ra chuyện giáo viên bị thanh niên bản bắt nạt hay trêu nghẹo. Hầu hết dân bản đều thương yêu những giáo viên vượt gian khó mang con chữ đến với con em họ”.

Trước việc nhiều nữ giáo viên lo ngại bị thanh niên bản trêu ghẹo, cô Trịnh Thị Thơ, Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Lóng Luông bày tỏ: “Sau chuyện này chúng tôi mong chính quyền xã, đặc biệt là ở những bản có giáo viên cắm bản có biện pháp đảm bảo an toàn cho giáo viên. Chỉ khi nào các cô giáo được đảm bảo an toàn, họ mới yên tâm giảng dạy. Hiện tại, ở các điểm bản của trường mà có giáo viên cắm bản, nhà ở cho giáo viên vẫn phải ngăn lớp học ra làm chỗ ở cho giáo viên. Các cô giáo chưa có phòng ở chắc chắn”.

Như tin tức đã đưa trước đó, đêm ngày 24/12, khi đang ngồi soạn giáo án để chuẩn bị cho buổi lên lớp ngày hôm sau, cô giáo T.H (SN 1988, giáo viên trường Tiểu học Loóng Luông) dạy lớp cắm bản Suối Bon, xã Loóng Luông bất ngờ bị 5 nam thanh niên lao vào khống chế và cưỡng hiếp. Mặc cho nạn nhân van xin, các đối tượng vẫn thực hiện đến cùng hành vi của mình và bỏ đi. 

Ngay ngày hôm sau, cô giáo H. đã thông báo sự việc cho chính quyền địa phương và viết đơn tố cáo gửi lên Công an huyện Vân Hồ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Vân Hồ đã nhanh chóng xác định được các đối tượng gây án và tiến hành bắt tạm giam.

Vụ cô giáo bị 5 học sinh cưỡng bức: Sự suy đồi đạo đức giới trẻ
Vụ cô giáo bị 5 học sinh cưỡng bức: Sự suy đồi đạo đức giới trẻ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Vụ việc cô giáo bị 5 học sinh ở độ tuổi 15 cưỡng bức đã dấy lên hồi chuông báo động về tình trạng tha hóa đạo đức của lớp trẻ hiện nay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn