Người dân nườm nượp rời Hà Nội, Sài Gòn về quê nghỉ Tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngay từ đầu giờ chiều 31/12, hàng nghìn người nườm nượp đổ ra các bến xe để về quê nghỉ Tết dương lịch khiến các con đường cửa ngõ đều ùn tắc.

Tại Hà Nội, các tuyến đường như Giải Phóng, Khuất Duy Tiến, Phạm Hùng, đường Vành đai 3 trên cao, khu vực cửa bến xe Nước ngầm, đường Nguyễn Hữu Thọ từ 16h đã có hiện tượng ùn ứ do nhiều phương tiện đi về hướng đường Pháp Vân Cầu Giẽ.

Đánh giá tình hình giao thông khu vực phía Nam thành phố, Trung tá Lê Văn Tiến, Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông số 14 (Công an thành phố Hà Nội) cho biết: Vào cuối giờ chiều 31/12 và sáng 1/1- ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, hướng đi ra khỏi thành phố mật độ phương tiện sẽ tăng nhiều nhất là khu vực 2 bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm. Đội Cảnh sát giao thông số 14 cũng chuẩn bị các kế hoạch giải tỏa nếu xảy ra ùn ứ, phân luồng từ xa.

Người dân đổ ra các bến xe về quê nghỉ tết.

Tại bến xe Mỹ Đình, từ 15h chiều nay, lượng hành khách đổ về bến xe bắt đầu tăng. Các phương án dự phòng xe để giải tỏa hành khách cũng được bến xe Mỹ Đình triển khai, các tuyến đường ngắn như Thanh Hóa, Thái Bình, Nam Định… đã phải dùng đến xe tăng cường khi lượng khách tăng lên.

Theo ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Bến xe Mỹ Đình, hôm nay lượng hành khách đến bến khoảng 30.000 lượt, tăng hơn 50% so với ngày thường. Để phục vụ người dân về quê nghỉ Tết Dương lich, bến tăng cường hàng chục chuyến xe và yêu cầu các nhà xe niêm yết giá vé, ký cam kết không thu quá giá quy định.

Các con đường cửa ngõ đều ùn tắc.

Tương tự tại bến xe Giáp Bát, số lượng hành khách tăng gấp đôi ngày thường, tuy nhiên không xảy ra tranh giành khách và chen lấn xô đẩy. Đại diện bến xe Nước Ngầm cho biết khách của bến chủ yếu là đi Nghệ An, bến phải sử dụng 3 xe dự phòng. Bến xe Gia Lâm cho hay lượng khách tăng nhưng không đáng kể, chủ yếu chạy các tuyến gần Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng.

“Em ra bắt xe về Thái Bình từ lúc 2 giờ nhưng đến 4 giờ mới có xe, do năm nay thanh tra giao thông làm việc gắt gao nên các nhà xe không dám nhồi nhét khách”, chị Nguyễn Thị Hương – sinh viên năm thứ 2 trường ĐH Giao thông Vận tải cho biết.

Tuyến đường từ nút vòng xoay Hàng Xanh đến ngã 5 đài Liệt sỹ xảy ra tình trạng giao thông hỗn loạn.

Tại TP.HCM, hàng nghìn người dân đổ xô ra các Bến xe Miền Tây (Q. Bình Tân), Bến xe Miền Đông (Q. Bình Thạnh) để bắt xe về quê ăn Tết dương lịch. Nhiều tuyến xe hết vé đã được bến xe huy động tăng cường thêm chuyến để phục vụ đảm bảo nhu cầu của người dân.

"Tôi mới đi làm về nên ghé bến xe về quê luôn. Giá vé hôm nay đều được nhà xe giữ nguyên, không có tăng giá", chị Nguyễn Thị Huệ (24 tuổi) bắt xe từ TP.HCM về Bến Tre chia sẻ.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Trưởng phòng điều hành Bến xe Miền Tây cho biết, dự kiến lượng khách đi lại dịp Tết Dương lịch 2016 tăng từ 30% đến 40% so với ngày thường, ngày cao điểm như hôm nay (31/12) ước đạt từ 38.000 đến 40.000 khách/ngày. Các tuyến có lượng hành khách tăng cao gồm các tuyến từ TPHCM đi các tỉnh như Tiền Giang, Bến Tre, Cần Thơ...

Tại Bến xe Miền Đông, ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết, dự đoán dịp tết dương lịch năm nay lượng khách sẽ tăng hơn với ngày thường nhưng cũng không quá cao, lượng xe ở bến vẫn đủ khả năng phục vụ hành khách và khách chủ yếu tập trung đi các hãng xe có thương hiệu. “Đến thời điểm này hành khách chỉ tăng cao trên một số tuyến đường từ Bình Định trở vào các tỉnh phía Nam và khu vực Tây Nguyên… Các khu vực miền Bắc lượng hành khách ít tăng do thời gian nghỉ ngắn. Thêm vào đó là dịp Tết Nguyên Đán sắp đến nên người dân thường “để dành” đề về một lượt”, ông Hải nói.

Tin mới nhất vụ cô giáo ở Sơn La bị 5 học sinh giở trò đồi bại
Tin mới nhất vụ cô giáo ở Sơn La bị 5 học sinh giở trò đồi bại
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hiện cơ quan công an đã bắt tạm giam 5 học sinh lớp 9 giở trò đồi bại với cô giáo tiểu học dạy lớp cắm bản Suối Bon.
Clip y tá đánh trẻ sơ sinh 4 ngày tuổi đến nứt sọ gây phẫn nộ
Clip y tá đánh trẻ sơ sinh 4 ngày tuổi đến nứt sọ gây phẫn nộ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chỉ vì khóc lúc 2h sáng, bé gái 4 ngày tuổi đã bị nữ hộ sinh đánh đập tàn nhẫn đến nứt hộp sọ khiến dư luận phẫn nộ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn