Đừng uống nước theo cách này nữa kẻo hại gan thận, gây gánh nặng cho tim mạch hối không kịp

( PHUNUTODAY ) - 3 thói quen xấu khi uống nước dưới đây khiến cho cơ thể của bạn gặp nhiều rắc rối rước họa vào thận.

Uống nước ngay trước khi đi ngủ

Thói quen uống nước trước khi đi ngủ là một thói quen sai lầm gây hại cho gan thận và tim mạch  của bạn. Bởi khi bạn đi ngủ cơ thể của bạn cần phải nghỉ ngơi nếu bạn uống nước sẽ khiến cho thận phải hoạt động tăng gánh nặng dễ gây suy thận.

Ngoài ra, khi bạn uống nước trước khi đi ngủ khiến bạn dễ phải di tiểu đêm ảnh hưởng tới giấc ngủ. Bên cạnh đó, khi giấc ngủ bị anh hưởng sẽ dẫn tới những mệt mỏi vào sáng hôm sau khiến bạn khó tỉnh táo để bắt đầu một ngày mới vui vẻ, hiệu quả được. 

 Chỉ uống nước khi thấy khát

Thói quen của nhiều người là chỉ uống nước khi cảm thấy khát khô cổ họng không chịu được nữa. Thói quen này khiến cho cơ thể của bạn thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu nước.

Nên uống nước trước khi bạn thấy khát

Nên uống nước trước khi bạn thấy khát

Bởi khi bạn thấy dấu hiệu của việc cơ thể bạn đang thực sự thiếu nước và nếu để tình trạng khát nước kéo dài, bạn sẽ dễ mắc phải các bệnh về bài tiêt như sỏi thận hay táo bón. Chính vì vậy, bạn hãy uống nước ngay khi có thể và uống thành nhiều lần, mỗi lần một lượng nhỏ nước.

Uống nước trong lúc ăn

Nhiều người thường có thói quen vừa ăn vừa uống cho dễ trôi cơm. Nhưng thói quen này gây gánh nặng cho hệ tiêu hóa sẽ bị ảnh hưởng, nhất là hoạt động của dạ dày nếu bạn có thói quen uống nước trong lúc ăn.

Không nên uống nước trước khi ngủ

Không nên uống nước trước khi ngủ

Theo các chuyên gia khoa học khuyến cáo nước sẽ pha loãng các dịch vị được tiết ra để tiêu hóa thức ăn, đồng thời làm tăng lượng insulin trong cơ thể và tích tụ chất béo ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link