Nước cam giàu dinh dưỡng nhưng uống kiểu này biến thành “độc dược” chớ dại mà thử

( PHUNUTODAY ) - 4 sai lầm khi uống nước cam dưới đây khiến bạn dễ rước bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Uống nước cam khi ăn hải sản

Một trong những sai lầm khi uống nước cam là khi uống nước cam cùng hải sản. Trong thành phần dinh dưỡng của hải sản chứa hàm lượng lớn asen pentavenlent độc hại. Khi bạn uống nước cam cùng hải sản  gây hại cho cơ thể, nhưng nếu ăn kèm với lượng lớn thực phẩm giàu vitamin C thì lại gây hại cho cơ thể.

Ngoài ra, chất asen pentavenlent sẽ chuyển hóa thành asen trioxide, hay còn gọi là thạch tín, gây ngộ độc cấp tính, nếu nghiêm trọng có thể nguy hiểm đến tính mạng của bạn.

Uống nước cam trước khi đi ngủ

Một trong những sai lầm khi uống nước cam là bạn uống nước cam trước khi đi ngủ, điều này gây hại cho sức khỏe của bạn. Bởi nước cam vào buổi tối vì nó có đặc tính lợi tiểu, dễ gây mất ngủ. Ngoài ra, trong thàn phần của nước cam ép cũng chứa nhiều đường và ít chất xơ, do đó có thể làm tăng lượng đường trong máu, khiến bạn dễ gặp ác mộng khó tiêu cho bạn.

Không uống nước cam cùng lúc với hải sản

Không uống nước cam cùng lúc với hải sản

Uống nước cam sau khi uống sữa

Trong nước cam có nhiều vitamin C, còn trong sữa nhiều protein , khi bạn uống hai loại này gần nhau sẽ phản ứng với axit tartaric và vitamin C có trong cam, nó không chỉ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn mà còn có thể gây ra tình trạng chướng bụng, đau bụng, tiêu chảy… Chính vì vậy, bạn hãy uống nước cam và sữa cách nhau hai tiếng đồng hồ để đảm bảo sức khỏe.

Uống nước cam khi uống thuốc

Khi bạn đang sử dụng các loại thuốc tây thì không nên uống nước cam. Bởi nước cam có chứa nhiều vitamin C, làm mất tác dụng của thuốc khiến cho thuốc không còn hiệu quả với sức khỏe của bạn.

Không uống nước cam khi dùng thuốc

Không uống nước cam khi dùng thuốc

Bên cạnh đó, trong cam còn có chất tương tự narigin, gây cản trở quá trình hoạt hóa của các loại men vận chuyển thuốc làm cản trở quá trình hấp thụ nước cam ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link