Dùng "viên thuốc đen" để bắt cóc bé 3 tháng tuổi ở Đà Lạt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cảnh báo: Tội phạm bắt cóc trẻ em và buôn bán người ngày càng có nhiều thủ đoạn tinh vi hơn. Các bậc phụ huynh cần hết sức cảnh giác.

Bé gái 3 tháng tuổi may mắn thoát khỏi tay bọn bắt cóc

Ngày 14/12/2015, trong lúc chị Hà Thị Nha (32 tuổi), thường trú tại 25/16 Nguyễn Hữu Cầu, phường 12, thành phố Đà Lạt đi vệ sinh, một đối tượng lạ mặt đã đột nhập vào nhà và có ý thực hiện hành vi bắt cóc con gái của chị. 

Chị Nha kể lại: Khoảng 11h cùng ngày, chồng chị là anh Lê Anh Tuấn (31 tuổi) đi ra ngoài có công việc, chị Nha để con gái là cháu Lê Hà Quỳnh Giao nằm trên ghế salon rồi đi vào nhà vệ sinh. Trong lúc đi vệ sinh, chị nghe tiếng có người mở cửa vào nhà nên nghi là trộm.

“Nghe tiếng mở cửa tôi cứ nghĩ là trộm, bởi trước đó ở nhà, tôi bị mất điện thoại. Khi bước từ nhà vệ sinh ra, tôi hốt hoảng thấy một người phụ nữ mặc áo khoắc màu đen, khoảng 50 tuổi (chị Nha có thể nhận ra đối tượng) vừa ôm con gái tôi vừa nhét thứ gì đó vào miệng. Lúc đó tôi chạy tới giành giật con và hỏi bà là ai? Người phụ nữ bảo bà đang đi xin tiền để giúp đỡ trẻ mồ côi”. 

Dùng
 Chi Nha nhớ lại sự việc xảy ra với con mình

Sau khi giành lại con, chị Nha thấy trong miệng con gái có nhiều viên thuốc nhỏ màu đen nên rất lo sợ và nghi đây là đối tượng bắt cóc trẻ em. Không thể thuyết phục chị Nha, người phụ nữ này nhanh chóng bỏ đi. Ngoài cổng, có một người đàn ông đi xe Wave xanh đợi sẵn. Do quá hoảng hốt, chị Nha chưa kịp la lên thì hai đối tượng đã chạy đi xa.

Thấy con gái 3 tháng tuổi cứng đơ người, trong miệng đang ngậm 6 viên thuốc màu đen chị Nha lo sợ và điện thoại cho người thân trong gia đình đồng thời đưa con đi bệnh viên kiểm tra. 

Dùng
 Viên thuốc màu đen trong miệng cháu bé

Chị cũng lên trình báo vụ việc cho công an phường 12. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc để điều tra làm rõ. Chị Nha cho biết thêm, cách đây một tuần cũng có một người phụ nữ đến nhà chị, mặt bịt kín khẩu trang, trên tay cầm theo tờ giấy và những tấm hình về trẻ em mồ côi, khuyết tật để xin tiền giúp đỡ.

Liên quan đến một số người tự ý vào nhà để xin tiền giúp đỡ trẻ mồ côi..., chị Bùi Thị Ngà (SN 1975) ở trọ khu Mê Linh, phường 9, thành phố Đà Lạt cũng cho biết: “Gần đây trên địa bàn xuất hiện nhiều người lạ trên tay cầm túi xách nhỏ, tự ý vào nhà người dân xin tiền giúp đỡ trẻ mồ côi. Vài tuần trước, một người phụ nữ lạ mặt đến chỗ tôi trọ, xin tiền để hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo gì đó.Thấy người ta có tâm, tôi đã cho vài chục ngàn và người này đưa ra một tờ giấy để tôi ký vào nhưng tôi không ký. Thế nhưng khi để ý tôi thấy người này có gì đó rất lạ, y đứng trước nhà hơn 2 tiếng và nhìn ngang dọc như đang quan sát ai đó. Em dâu tôi cũng đã gặp tình huống như vậy khi đang cùng con gái 6 tuổi ở phòng trọt, và lần này là một người đàn ông”.

Cha mẹ luôn cần bảo vệ con mọi lúc, mọi nơi khỏi mối nguy hiểm bắt cóc

Để bảo vệ con khỏi mối nguy hiểm như nạn bắt cóc, cha mẹ cần chủ động trang bị cho trẻ những kĩ năng nhận biết, ứng phó kịp thời để thoát khỏi kẻ bắt cóc.

- Cha mẹ luôn cần bên cạnh trẻ nhỏ khi trẻ chưa có đủ nhận thức để đối phó với những mối nguy hiểm.

- Không để trẻ ở một mình, không giao con cho người không thân thiết, không có sự tin tưởng.

- Luôn khóa cửa giả cẩn thận khi để con lại một mình tại nhà. Chú ý không để con gần cửa sổ, cửa ra vào.

- Đối với trẻ lớn: Đừng cho con mặc hay đeo bất kỳ vật gì có mang tên của con. Kẻ bắt cóc thường lợi dụng thông tin này để lừa là có mối quan hệ với trẻ.

- Đừng chỉ cảnh báo với trẻ về việc nói chuyện với người lạ. Kẻ bắt cóc có thể cố tình làm quen với trẻ trước và tính toán đón đầu trẻ. Hãy dặn con bạn đừng đi đâu với bất kỳ ai trừ những người thân trong gia đình.

- Hãy tạo một mật mã riêng và dạy trẻ không đi với bất kỳ ai nếu họ không biết mật mã này.

- Bạn hãy giúp trẻ nhớ thật chính xác số điện thoại của ba mẹ để đề phòng trường hợp xấu có xảy ra thì bé có thể nhờ bảo vệ, công an… gọi về cho bố mẹ. Ít nhất bé phải nhớ được 2 số của người thân trong gia đình.

Vụ thảm sát ở Bình Phước: Vũ Văn Tiến kháng cáo xin thoát án tử
Vụ thảm sát ở Bình Phước: Vũ Văn Tiến kháng cáo xin thoát án tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ thảm sát ở Bình Phước đã khép lại với mức án cao nhất dành cho Dương và Tiến. Hôm nay (24/12), bị cáo Tiến đã gửi đơn kháng cáo xin giảm án.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn