Nữ sinh bị bắt cóc, mất tích xảy ra ngày càng nhiều

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thời gian gần đây, dư luận bàng hoàng về số vụ nữ sinh mất tích đáng báo động. Dưới đây là những lời cảnh bảo chiêu thức lừa đảo của kẻ xấu:

Năm vừa qua, nhiều vụ mất tích, bắt cóc liên tiếp xảy ra, nạn nhân hầu như là nữ sinh. Trong đó, có người may mắn trở về trong trạng thái vô thức, hoảng loạn... có những người vẫn bặt vô âm tín cho đến nay.

Lời nhắc nhở dành cho các bạn nữ sinh viên

1. Tuyệt đối không nói chuyện với người lạ. Trên xe bus, trạm chờ xe bus, công viên, cổng trường…khi có người bắt chuyện, tuyệt đối không được trả lời mà phải rời khỏi chỗ đó ngay. 

Hiện nay có rất nhiều loại chất có thể thôi miên con người. Đặc biệt là scopolamine - loại thuốc mà thời chiến tranh lạnh CIA dùng để hỏi cung. Người dính phải cái này sẽ làm theo lời đối phương 1 cách vô thức, hỏi gì cũng khai, đòi gì cũng cho...cực kỳ nguy hiểm.

2. Có trường hợp 1 người đứng trong cây ATM, thấy người sau bước vào thì giả vờ quay ra vội vàng, "bỏ quên" điện thoại. Người vào sau tốt bụng cầm điện thoại chạy theo trả lại thì lập tức cả người bủn rủn, mê man bất tỉnh. Lợi dụng tình huống đó, kẻ xấu quay lại lột sạch tư trang, và chiếm đoạt tài sản, xe cộ. Lý do là vì trên chiếc điện thoại bị bỏ quên đã tẩm sẵn thuốc mê. Điều này đã từng được cảnh báo trên TV.

3. Trường hợp thấy một đứa bé đeo cặp đứng khóc nói bị đi lạc, nếu muốn giúp đỡ thì hãy đưa nó đến đồn Công an gần nhất. Tuyệt đối không đưa đứa trẻ đi theo địa chỉ ghi trên cặp hoặc tờ giấy mà nó đưa. Để an toàn hơn thì nên đứng tại chỗ gọi công an tới, vì cũng có thể trong quá trình di chuyển những kẻ dàn cảnh sẽ xông ra nói bạn bắt cóc con họ rồi nhảy vào đấm đá, khóc lóc, bạn không thanh minh được, người bên ngoài cũng sẽ không can thiệp. Đến khi ú ớ được thì chúng cướp xong và tẩu thoát rồi.

4. Đi xe đạp/xe máy bị va chạm bởi nam thanh niên lạ. Đừng vội vàng mắt chớp chớp nghĩ đến phim Hàn Quốc tung xe làm quen. Tỉnh táo lên! Nếu va quẹt nhẹ thì cho đi. Nếu hỏng hóc ở đâu hay bị trầy xước chấn thương mà người thanh niên yêu cầu đưa đi sửa, đi băng bó thì tuyệt đối không đi theo, gọi ngay cho người nhà/người thân/bạn bè ra với mình. 

5. Không đi nhờ, đi chung xe với người lạ. Tình trạng quá giang, share phương tiện đi lại để đi du lịch hiện nay không hiếm. Lên xe người lạ đồng nghĩa với ngàn cân treo sợi tóc, phó mặc số phận cho may rủi.

6. Các bạn nữ xa nhà, xa quê thường buồn buồn. Cộng với nỗi khao khát kiếm 1 công việc tốt để giúp đỡ cho ba mẹ ở quê. Nắm bắt được điều này, kẻ xấu thường tiếp cận với khuôn mặt khả ái, thân thiện. Ngay sau khi nạn nhân cắn câu, kẻ xấu sẽ dở nhiều thủ đoạn xấu mà bạn không thể lường trước được.

7. Muốn tìm hiểu bạn trai lạ, hãy là người chủ động địa điểm. Hiểu rõ về địa điểm đó. Và cẩn thận với cốc nước của mình trong lần đầu gặp gỡ. Nếu đã đứng dậy ra ngoài trong chốc lát rồi mà quay lại thì đừng bao giờ uống lại cốc nước cũ.

8. Đối với các bạn nữ ở căn hộ, đi đâu về quá khuya ăn mặc phong phanh mà trong thang máy có 1, 2 gã đàn ông thì tốt nhất là không nên đi vào. Nếu vào thì hãy bắt phone lên nói chuyện với người nhà: "Alo, má hả, ba hả, anh trai hả, con lên thang máy rồi chuẩn bị lên nhà nè". Đừng  tin camera an ninh trong thang máy. Kẻ xấu rất có thể sẽ dở trò đồi bại với bạn.

Xã hội nhiễu nhương, kẻ biến thái cũng nhiều, thủ đoạn lừa gạt để đưa con gái nhẹ dạ cả tin vào tròng cũng không phải ít. Ngoài kia những kẻ xấu xa còn cả nghìn chiêu thức khó lường khác. Quan trọng nhất vẫn là các bạn nữ hãy luôn tỉnh táo và khôn ngoan để tự bảo vệ chính bản thân mình.

Cảnh báo tình trạng nữ sinh bị bắt cóc, mất tích xảy ra gần đây
 

Nhiều vụ nữ sinh mất tích bí ẩn gây xôn xao dư luận

- Thiếu nữ mất tích sau một cuộc gọi của người thân: Ông Hà Ngọc Hải - sinh năm 1964, ở khu 4, xã Trị Quận, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ - bố nữ sinh cho biết, khoảng một tháng trước, con gái ông là Hà Thị Hoài Thu (sinh năm 1997) được một người phụ nữ tên L. cùng huyện gọi điện rủ đi bán quần áo ở Hà Nội. Tuy nhiên, đến nay, gia đình hoàn toàn mất liên lạc với Thu.
 
- Cô gái mất tích khi đi du lịch: Một trường hợp khác xảy ra vào ngày 22/8, nữ sinh Đỗ Thị Hằng (sinh năm 1995) mất tích trên đường đi du lịch. Hằng đang là sinh viên năm thứ 3, khoa Mỹ Thuật, chuyên ngành Thiết kế thời trang của trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương tại Hà Nội cùng 4 người khác, trong đó có 2 nam, 2 nữ đi du lịch Sapa. Sau ngày hôm đó Hằng không về nữa.

- Đến công ty thực tập rồi mất tích luôn: Trưa ngày 13/3 năm 2015 sinh viên Lê Thị Hà Phương (22 tuổi, năm cuối trường ĐH Kinh tế) mất tích sau ngày lên xe buýt đến công ty thực tập ở tỉnh Bình Dương. Thông tin từ mẹ ruột Phương, bà Phan Thị Quyên ngẹn ngào chia sẻ, trưa 13/3, em đi xe buýt từ quận 5 (TP HCM) đến thực tập tại một công ty ở Bình Dương. Đến tối cùng ngày, những người chung phòng trọ không thấy Phương về, gọi điện cũng không được, nên báo cho gia đình bà Quyên.

Vào ngày 19/3, anh Nguyễn Bá Châu - người nhà của sinh viên Nguyễn Thị Diễm My (22 tuổi, quê Phú Yên) cũng đến Công an quận Gò Vấp trình báo về việc nữ sinh này mất tích. Theo gia đình nạn nhân, My đến trường Cao đẳng Bách Việt (ở quận Gò Vấp) để nhận giấy báo thực tập. Đến chiều cùng ngày, không thấy My, gia đình tìm cách liên lạc nhưng điện thoại của cô gái này đã tắt. Sau 3 ngày mất tích bí ẩn, gia đình đã tìm thấy em ở ngã tư Hàng Xanh, quận Bình Thạnh trong trạng thái tâm lý hoảng loạn.

Bắt được hung thủ trong vụ thảm sát ở Thạch Thất
Bắt được hung thủ trong vụ thảm sát ở Thạch Thất
(Xã hội) - (Phunutoday) - Qua mô tả của nhân chứng vụ án, đặc điểm nhận dạng hung thủ đã được công an nắm rõ. Sau 1 thời gian đấu tranh, nghi phạm giết 2 bố con đã bị bắt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn