Đóng giả ông già noel vào tận nhà bắt cóc trẻ em

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cảnh giác với chiêu thức giả dạng ông già Noel để bắt cóc trẻ em. Bọn bắt cóc ngày càng táo tợn và nhiều thủ đoạn, cha mẹ cần hết sức cẩn thận.

Mùa Noel đang tới, nhiều bậc phụ huynh thường hay thuê ông già Noel đến phát quà cho con em mình. Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều kẻ xấu đã lợi dụng việc này để ăn trộm, hay bắt trẻ em. Các bậc cha mẹ phải hết sức lưu ý và cảnh giác, tuyệt đối không để con chơi một mình, không khóa cửa cẩn thận. 

Cộng đồng mạng mới đây đã chia sẻ lại đoạn clip quay cảnh “ông già Noel” vào nhà giả phát quà cho các cháu để ăn trộm smartphone và tận dụng thời cơ bắt cóc đứa trẻ. Clip tuy cũ, nhưng vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bậc cha mẹ; qua đó, cũng gióng lên hồi chuông cảnh báo sự an toàn của trẻ nhỏ đến tất cả các bậc phụ huynh. 

Đoạn video clip dài hơn 1 phút quay trọn cảnh một nam thanh niên hóa trang thành ông già Noel, lợi dụng lúc phòng khách chỉ có 2 đứa trẻ đang ngồi chơi smartphone đã vào tận nhà phát quà bim bim nhưng thực chất là ăn trộm điện thoại. 

Sau khi đã lấy được 2 chiếc điện thoại, cất vào túi quà và chuồn ra ngoài thành công, một lúc sau “ông già Noel” này quay trở lại quan sát xung quanh và bế cô em gái nhỏ tuổi đi khỏi trong sự ngạc nhiên và không hiểu chuyện gì đang xảy ra của người anh. 

Cảnh giác chiêu thức giả làm
 
Cảnh giác chiêu thức giả làm
 

Video này đã nhận được hơn 22.520 lượt like và hơn 102.665 lượt chia sẻ. Có rất nhiều lời bình luận xung quanh video, đa phần là phẫn nộ vì sự bất cẩn của người lớn để con chơi gần cửa mà không khóa và hành động táo tợn của “ông già Noel” kiêm kẻ trộm, kẻ bắt cóc trẻ em. Cũng có một số bình luận tỏ ra xót xa và không hiểu số phận của em bé sẽ như thế nào khi lọt vào tay bọn bắt cóc.

Tuy nhiên, một số lời bình luận cho rằng đây video dàn dựng nhằm mục đích cảnh báo mọi người về tệ nạn trộm cắp và bắt cóc trẻ em ngay tại nhà, khi người lớn vắng mặt. Nhưng dù đây là video thật hay dàn dựng thì nó cũng đã thành công trong việc răn đe cho phụ huynh nên lưu ý hơn đến con em mình trong tầm mắt. Bởi hiện nay có rất nhiều mánh khóe trộm cắp khó lường và tội phạm bắt cóc táo tợn, manh động.

Cảnh giác với chiêu thức trộm xe SH bằng chiếc áo mưa 10.000 đồng
Cảnh giác với chiêu thức trộm xe SH bằng chiếc áo mưa 10.000 đồng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giăng bẫy trộm xe SH bằng những đồ có giá trị thấp là chiêu thức mới để trộm cắp tài sản của bọn trộm. Mọi người cần hết sức cảnh giác.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn