Đứng xem tai nạn, 51 người thành F1

( PHUNUTODAY ) - 4 người trên đường từ Bình Dương về quê, đến địa bàn tỉnh Phú Thọ xảy ra tai nạn. Kết quả 3 dương tính SARS-CoV-2 và truy vết 51 F1.

Theo đó, ngày 1/8, 4 người ở huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai đi xe máy từ Bình Dương trở về quê. Khi tới địa phận xã Xuân Áng, huyện Hạ Hòa (Phú Thọ), nhóm này gặp tai nạn khiến một người bị thương nặng.

Sau đó, cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm test nhanh cho kết quả 3/4 người này dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay lập tức, trường hợp bị tai nạn đã được Trung tâm Y tế huyện Hạ Hoà chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh để điều trị, 3 trường hợp còn lại được chuyển về trung tâm cách ly tập trung của tỉnh để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm khẳng định.

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Đến 5h ngày 2/8, 3 trường hợp trên cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR.

Qua điều tra, truy vết xác định có 51 F1 liên quan đến các trường hợp trên do có mặt tại hiện trường vụ tai nạn (gồm 50 người ở xã Xuân Áng, huyện Hạ Hoà và 1 trường hợp ở xã Hưng Long, huyện Yên Lập).

Hiện nay, lực lượng chức năng đang truy vết các F2, F3 liên quan và áp dụng biện pháp cách ly theo quy định.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều lao động tại TP.HCM rơi vào tình cảnh thất nghiệp đã tìm đường trở về quê nhà. Tuy nhiên, các cuộc hồi hương khiến giới chức trách lo ngại sự lây lan của dịch bệnh.

Do đó, ngày 31/7/2021, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình ký 2 văn bản khẩn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Sở GTVT TP.HCM và các Sở, ngành khác tại TP.HCM phối hợp tổ chức đưa người dân tại TP.HCM đang có nguyện vọng về quê trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Đồng thời, tổ chức xét nghiệm, thông báo số lượng, địa điểm và thời gian vận chuyển. Phối hợp với các đơn vị vận chuyển hàng không, đường bộ, đường sắt để đưa người dân về quê và tổ chức tiếp nhận người dân và quản lý theo quy định.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link