Hà Nội phong tỏa hai chợ đầu mối vì có người nhiễm Covid-19, nguồn lây trong cộng đồng tăng

( PHUNUTODAY ) - Sáng 2/8 chính quyền Hà Nội phong tỏa chợ đầu mối Phùng Khoang và chợ Minh Khai do có người dương tính với Covid-19.

Sáng 2/8, đại diện UBND quận Bắc Từ Liêm cho hay, quyết định phong tỏa tạm thời chợ đầu mối Minh Khai trên địa bàn của quận nằm ở số 136 đường Cầu Diễn, khi ngành y tế xác định một ca nghi nhiễm là hộ kinh doanh tại đây.

Chợ dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới. Với những họ kinh doanh cá thể chưa có biểu hiện ho sốt thì tự cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà. Nếu như có biểu hiện ho, sốt... phải báo ngay cho trạm y tế phường nơi cư trú để có hướng triển khai mới.

Chợ đầu mối Minh Khai rộng 30.000 m2 với gần 1.000 hộ kinh doanh. Mỗi ngày có khoảng 250 tấn nông sản, thực phẩm được vận chuyển đến đây từ một số huyện như: Hoài Đức, Phúc Thọ, Đan Phượng, Thạch Thất, Ba Vì, Mê Linh, Đông Anh, Sóc Sơn và tỉnh Vĩnh Phúc tới đây. Chính vì vậy, khi có ca dương tính Covid -19 tại đây sẽ khiến cho tình hình dịch bệnh trở nên khó kiểm soát hơn rất nhiều.

Chợ Phùng Khoang bị phong tỏa

Chợ Phùng Khoang bị phong tỏa

Trước đó, tại quận Nam Từ Liêm, ngày 1/8, chính quyền phong tỏa tạm thời chợ đầu mối và chợ dân sinh Phùng Khoang, năm tại phường Trung Văn, để lấy hơn 530 mẫu xét nghiệm cho tiểu thương. Theo thông tin từ CDC Hà Nội thì ca nghi nhiễm ở chợ Phùng Khoang là nữ, 39 tuổi, trú tại xã Tân Minh, huyện Thường Tín. Hàng ngày, chị vẫn lấy rau tại chợ Vồi, huyện Thường Tín lên bán tại chợ Phùng Khoang khoảng 4-8h. Vào ngày 27/7, chị đau lưng, mỏi người nên nghỉ ở nhà và  đến ngày 30/7 thì sốt, ho. Chị đến Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp khám, làm test nhanh và PCR đều có kết quả dương tính với Covid -19.

"Chúng tôi đã phát phiếu đi chợ cho người dân theo ngày, giờ cụ thể và điều tiết các chợ dân sinh trong khu vực. Vì vậy, phường vẫn đảm bảo nhu cầu mua thực phẩm của người dân", đại diện UBND phường Trung Văn cho biết.

Theo quy hoạch thì chợ Phùng Khoang gồm hai khu vực chợ đầu mối chuyên doanh hoa quả và chợ dân sinh bán quần áo, thực phẩm, diện tích hơn 13.500 m2 với gần 600 hộ kinh doanh.

Hà Nội hiện này có 459 chợ, 459 chợ, 28 trung tâm thương mại, 123 siêu thị, 1.800 cửa hàng tiện ích, 141 chuỗi, 2.382 điểm bán hàng hóa bình ổn giá, hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link