Theo dân gian đây chính là vật trừ tà đừng quên mang theo người khi ra khỏi nhà

( PHUNUTODAY ) - Các cụ vẫn có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” cũng chính vì thế bạn nên đọc bài này ngay.

Có tà ma hay không là câu hỏi cho đến tận ngày hôm nay khoa học vẫn chưa thể chứng minh được trên đời có Thần, Phật hay quỷ quái yêu ma. Thực tế thì vẫn có nhiều người sợ ma quỷ vất vưởng, không nhà cửa sẽ đến quấy nhiễu, phá phách, khiến bản thân và gia đình gặp vận xui, chúng ta không biết điều đó có thật hay là không nhưng quan niệm này đã có từ rất rất lâu, các cụ vẫn có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” cũng chính vì thế.

Theo dân gian những món đồ phong thủy được bài trí trong nhà, nơi làm việc, trong xe… nhiều người chọn cách mang theo bùa hộ thân trên người. Ngoài ra bạn có thể chọn đeo các loại trang sức như vòng dâu tằm điểm hạt bạc, vòng đá phong thủy hay trang sức bằng bạc. Kiểu dáng chất liệu khác nhau nhưng cùng chung một mục đích giúp người đeo gặp nhiều may mắn, trừ tà, xua đi ám khí, gặp bình an…

tru-ta

Những vật được dân gian cho là sẽ giúp trừ tà

Đậu xanh

Theo ông bà ta thì đậu xanh là thứ để các thần tiên trên trời ăn, thấy nó, ma quỷ liên tưởng đến Phật sẽ tự bỏ đi. Hã bỏ vài hạt đỗ xanh vào trong túi khi đi xa, đi đêm hoặc tới đám tang.

Vòng bạc

Bạn có thể chọn đeo các loại trang sức như vòng dâu tằm điểm hạt bạc, vòng đá phong thủy hay trang sức bằng bạc hoặc kiểu dáng chất liệu khác nhau nhưng cùng chung một mục đích giúp người đeo gặp nhiều may mắn, trừ tà, xua đi ám khí, gặp bình an…

Cây lá ngải

Từ xa xưa, thói quen trồng quanh nhà hoặc treo lá ngải cứu lên cánh cửa để tránh những tà khí của ma quỷ. Nhất là vào tết Đoan Ngọ (5/5 âm lịch) vẫn nhiều nơi giữ tục lệ lấy lá ngải chế thành bùa "Ngải hổ" mang theo mình hoặc treo trước cửa nhà để tránh ma quỷ.

Bùa ngũ sắc

Theo quan niệm xưa thì người ta thường đeo cho trẻ con để tránh ma quý quở quấy, ngoài ra còn khiến các loại rắn, rết, nhện độc tránh xa. Bùa là một túi vải hình vuông được may bằng chỉ ngũ sắc, trong bỏ hạt mùi, hồng hoàng và các loại quả khô (hồng, na, ớt, khế).

Vòng dâu

Xưa, đi đường xa hoặc đi ban đêm ông bà thường ngắt một cành dâu gài vào bên người để tránh ma bắt. Ngày nay, để thay thế cho cành dâu, người ta thường đeo vòng dâu tằm cho trẻ nhỏ.

Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link