Đuổi muỗi bằng những thứ vứt đi này hóa ra lại hiệu quả và rất an toàn

( PHUNUTODAY ) - Với những thứ nguyên liệu này bạn có thể giúp đuổi muỗi tránh bị đốt mà lại còn an toàn không lo hóa chất.

Vỏ quýt khô

Có vỏ quýt đừng bỏ, bạn để trong tủ lạnh vừa giúp khử mùi hôi tỏi vừa giúp chúng khô dần. Khi chúng khô thì cho vào đốt. Mùi khói từ vỏ quýt sẽ khiến muỗi không dám bén mảng quanh không gian phòng nữa. Bên cạnh đó, xông vỏ quý cũng có tác dụng khử mùi trong nhà hiệu quả.

Ngải cứu

Khi ăn ngải cứu bạn hãy giữ lại phần đầu gốc già chớ bỏ đi. Cho ngải cứu vào nấu nước rồi xông phòng hoặc lau nhà và có thể phơi khô rồi cho vào lư đốt để xông. Khói ngải cứu cực kỳ kỵ với muỗi.

Vỏ bưởi có công dụng đuổi muỗi

Vỏ bưởi có công dụng đuổi muỗi

Vỏ bưởi

Vỏ bưởi cũng dùng tương tự như vỏ quýt. Bạn để khô và cho vào lư đốt để xông phòng. Hoặc có thể cắt vỏ bưởi rồi cho vào túi treo ở các góc cửa sổ, phòng hay ở những nơi ẩm thấp, tối tăm muỗi thường trú ngụ như: góc bếp, gầm giường, gầm bàn học,…

Vỏ bưởi khô khiến muỗi khó chịu bỏ đi, không dám làm ổ trong nhà, bên cạnh đó còn hạn chế được một số loài côn trùng khác không bay vào nhà. Tuy nhiên, cách làm này sẽ không có hiệu quả rõ rệt với những gia đình có diện tích lớn và số lượng muỗi quá nhiều.

Tỏi cũng có tác dụng đuổi muỗi

Tỏi cũng có tác dụng đuổi muỗi

Dùng tỏi

Tỏi cũng khiến cho muỗi bỏ chạy. Bạn nghiền nát tỏi rồi cho vào một chút nước, đun sôi lên. Sau đó, đợi nước nguội, chiết nước đun được vào lọ xịt, xịt quanh phòng. Mùi tỏi sẽ khiến muỗi không dám lảng vảng ở xung quanh phòng nữa.

Bồ kết 

Bồ kết cũng giúp đuổi muỗi và còn thanh tẩy không gian.  Mọi người thường đem bồ kết đi đốt để làm sạch không khí và diệt khuẩn, xua đuổi muỗi và côn trùng rất hiệu quả.

Dùng sả

Bạn có thể dùng củ sả hoặc cọng sả thừa để đuổi muỗi. Bạn lấy vài cọng sả tươi rồi đập dập để sả tỏa ra hương thơm, sau đó treo lên góc phòng thì muỗi sẽ tránh xa. Khi sả khô lại và không còn tỏa ra mùi thơm nữa thì bạn tiếp tục thay thế bằng bó khác để có hiệu quả.

Cây húng quế

Khi ăn húng quế hãy đập dập phần thân già bỏ đi để tinh dầu húng quế giúp đuổi muỗi.  Bạn hãy vò nát húng quế hoặc đặt lá húng quế ở bệ cửa sổ là đã có thể ngăn cản sự xâm nhập của ruồi, muỗi và côn trùng vào nhà.

Hoặc bạn có thể trồng vài chậu húng quế ở bậu cửa sổ cũng giúp đuổi muỗi. 

Bột cà phê

Muỗi không thích mùi cà phê nên sử dụng chúng để đuổi muỗi tự nhiên rất hiệu quả. Để bã cà phê khô rồi cho vào lư đốt, mùi cà phê khi đốt nồng hơn nên càng đuổi muỗi. Bạn cũng có thể làm theo cách trải cà phê quanh góc nhà cũng giúp xua đuổi được muỗi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link