Dương Trương Thiên Lý bất ngờ trở thành… bà chủ ngân hàng

18:55, Thứ sáu 28/03/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Vượt qua chồng, Dương Trương Thiên Lý bất ngờ trở thành cổ đông lớn nhất Ngân hàng Nam Á với tỷ lệ sở hữu 4,92%, tương đương lượng cổ phiếu có mệnh giá gần 148 tỷ đồng.

Là một doanh nhân có sức ảnh hưởng rất lớn nhưng ông Nguyễn Quốc Toàn - chồng của Á hậu Hoàn vũ 2008 lại khá kín tiếng trong việc kinh doanh của mình. Ông nắm giữ nhiều chức vụ trong các công ty thành viên của tập đoàn Hoàn Cầu do bà Trần Thị Hường làm chủ tịch: Chủ tịch Thương mại Hoàn Cầu - một trong những đơn vị đã mang cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đến Việt Nam, Chủ tịch Rồng Thái Bình Dương, Tổng giám đốc Hoàn Cầu Nha Trang,...

Ngày 27/3 vừa qua, ông Nguyễn Quốc Toàn bất ngờ xuất hiện trên các mặt báo vì được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Nam Á trong đại hội cổ đông. Ông được đánh giá là một trong những Chủ tịch ngân hàng trẻ tuổi nhất.

Người đẹp Dương Trương Thiên Lý.

Theo báo cáo quản trị năm 2013 của Ngân hàng Nam Á, ông Nguyễn Quốc Toàn là một trong 8 thành viên của gia đình đại gia Trần Thị Hường có cổ phần tại ngân hàng này. Trong đó, bà Hường giữ cổ phần lớn nhất với gần 15 triệu cổ phiếu.

Ngày 11/8/2011, giới nghệ sỹ đã được một phen ngỡ ngàng khi Á hậu cuộc thi Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 Dương Trương Thiên Lý bất ngờ kết hôn ở tuổi 22 với Nguyễn Quốc Toàn, một Việt kiều Canada sinh năm 1970, hơn cô 20 tuổi.


Dương Trương Thiên Lý và Nguyễn Quốc Toàn kết hôn vào ngày 11/8/2011

Tính đến cuối năm 2012, cô là một trong những cổ đông lớn nhất của Ngân hàng Nam Á với tỷ lệ sở hữu 4,92%, tương đương lượng cổ phiếu có mệnh giá gần 148 tỷ đồng. Điều đáng nói, dù là chồng của Dương Trương Thiên Lý nhưng ông Nguyễn Quốc Toàn lại sở hữu lượng cổ phiếu ít hơn rất nhiều so với vợ. Ông chỉ nắm giữ hơn 1,4 triệu cổ phiếu Nam Á, tương đương 0,47%, bằng 10% lượng cổ phiếu của vợ.

Có thể nói, việc Dương Trương Thiên Lý trở thành cổ đông lớn và việc ông Quốc Toàn lên làm chủ tịch đều diễn ra khá bất ngờ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link