Em bé sinh ra vào đúng 5 thời điểm này lớn lên may mắn, thành công, cha mẹ nhàn hạ thiên hạ mơ ước

( PHUNUTODAY ) - Thời điểm sinh ra rất quan trọng với cuộc đời của trẻ và cả bố mẹ. Do đó chuẩn bị sinh con cha mẹ hãy tham khảo 5 thời điểm tốt nhất để con mình chào đời trong may mắn hạnh phúc, lớn lên cơ hội thành công.

Thời điểm chào đời đánh dấu mốc quan trọng của trẻ. Không phải ngày tháng sinh tốt lành, giờ hợp phong thủy không, mà cần đúng thời điểm mà cha mẹ đã chuẩn bị đủ sẵn sàng mọi thứ. Có những em bé ra đời bị bỏ rơi đó là vì các em đã chào đời không đúng thời điểm. Có những em bé ra đời thiệt thòi không được chăm sóc chu đáo, phải ở với ông bà nhiều hơn bố mẹ vì bố mẹ chưa chuẩn bị tốt mọi thứ. Mặc dù ông bà rất yêu thương nhưng tâm lý trẻ ở với bố mẹ khác với ông bà. Do đó trước khi sinh con bạn nên biết rằng thời điểm ra đời mọi sự thuận lợi, trẻ được hưởng yêu thương, được sống một tuổi thơ tươi đẹp là vô cùng quan trọng cho sự phát triển cả tâm sinh lý, trí não và nhận thức. Bạn có thể tham khảo giờ đẹp ngày đẹp tháng đẹp phong thủy, nhưng đừng quên những ngày tháng đó thuộc vào 5 thời điểm này nhé: 

cha-me-thoi-diem-sinh-con

Thời điểm cha mẹ sẵn sàng chào đón con

Không phải ai cũng đã sẵn sàng làm cha mẹ dù đủ tuổi, dù đã kết hôn. Bởi có thể họ còn dự định công việc nghề nghiệp, sở thích cá nhân. Vậy nên khi chưa đủ sẵn sàng thì hãy chú ý phòng tránh thai để con không tới vào thời điểm không như ý. 

Việc xuất hiện của một em bé có thể làm đảo lộn nhiều thứ và với tâm lý chưa sẵn sàng thì bạn càng không thích ứng kịp, từ đó xảy ra những mâu thuẫn vợ chồng, hoặc bạn sẽ không kịp ứng biến tốt khi có những bất trắc xảy ra với con, khi đối diện với việc nuôi dạy con cho hợp lý. Hoặc đôi khi có những cha mẹ có tâm lý vì con mà làm dang dở hành trình của cha mẹ nên sẽ có những biến động tâm lý bất ổn khi con chào đời. Điều đó không tốt cho cả cha mẹ và cả con cái. Các em bé ra đời không đúng thời điểm sẽ khiến cha mẹ mệt mỏi và con cái không được chăm sóc đúng thiệt cho cả hai.

em-be-ra-doi-vao-5-thoi-diem-nay

Thời điểm cha mẹ yêu thương nhau, đứa trẻ là kết tinh trong tình yêu

Con gái tuyệt nhiên không nên là lý do để kết nối cha mẹ, chữa cháy cho cha mẹ đang mâu thuẫn. Con cái nên là kết tinh của tình yêu, của thăng hoa trong tình dục.

Đừng để con ra đời trong giây phút cha mẹ cố níu kéo nhau. Con cái lúc đó trở thành người xử lý tình huống của cha mẹ. Điều đó thật rủi ro. Bởi có những người vì có con mà yêu lại nhau trách nhiệm hơn. Nhưng có những người chỉ vì trót có bầu rồi nên lại cố tiếp tục duy trì hôn nhân. Những em bé raa đời trong hoàn cảnh này không được hưởng trọn vẹn hạnh phúc mà chưa ra đời đã có nghĩa vụ kết nối cha mẹ. Điều đó rất thiệt thòi cho con và cha mẹ cũng không thấy niềm hạnh phúc trong đó mà chỉ là "tặc lưỡi".

Hơn nữa một sản phẩm ra đời trong tình yêu thương luôn luôn đẹp hơn ra đời trong sự trót lỡ, đó là luật đời. Những em bé là kết tinh của tình yêu thương cha mẹ, ngay trong phút tạo hình đã thiêng liêng và đáng tạo tự hào rồi. 

thoi-diem-em-be-chao-doi-thanh-cing

Thời điểm cha mẹ đã sẵn sàng về kinh tế và tâm lý ứng biến với kinh tế mình có

Nuôi trẻ không thể không dùng tiền. Và cuộc sống nhiều cha mẹ cãi nhau vì tốn kém khi con ra đời. Nhiều người có tiền nhưng con ra đời cũng không ứng biến kịp vì tâm lý ứng biến với tài chính chưa đủ chín chắn. Thế nên ngoài việc bạn có kinh tế cơ bản cho con chào đời thì cần có tâm lý vững về tài chính của bản thân. Nghĩa là có những cha mẹ nhiều tiền hơn bạn nhưng với họ thế lại là chưa đủ, hoặc họ lại kỳ vọng nuôi con với mức tài chính hơn mức họ có thể kiếm được. Thì điều đó cũng gây xáo trộn lớn. Thế nên ngoài chuyện bạn cần có kinh tế vững vàng tức là đủ một mức dư cơ bản để chào đón con thì cần có tâm lý ứng biến vững vàng trong mức tài chính của mình. Khi con ốm, con đau, khi con cần những nhu cầu cơ bản nhất về cuộc sống mà cha mẹ không thể đáp ứng thì đó là một điều vô cùng bất hạnh. Cuộc sống vợ chồng đã nhiều chi tiêu thì khi có con lại càng cần chi tiêu nhiều hơn, tiền rất thực tế trong quá trình nuôi con, và tâm lý bản lĩnh vững vàng ứng biến với tình huống khó khăn thiếu thốn cũng quan trọng không kém.

Bạn cần chuẩn bị về tiền ngoài ra chuẩn bị về tâm lý bản lĩnh sống. Khi chi tiền cho con, khi con khó khăn, khi vợ chồng nghèo thì nuôi con thế nào để gia đình yên ấm con vẫn lớn lên lành mạnh, Điều đó quan trọng lắm. Nhiều người không kịp chuẩn bị tâm lý nên khó khăn là cãi vã, là gửi con cho ông bà nuôi, đi làm mất mặt kiếm tiền, khi trở về con đã lớn và tâm lý con khác hẳn, rất thiệt thòi vì không có tình cảm cha mẹ, gia đình không vun vén được nền tảng yêu thương. Thế nên bạn cần chuẩn bị cả tài chính lẫn tâm lý nhé. Càng khó khăn ít tiền thì càng phải chuẩn bị về mặt tâm lý để gia đình luôn được bên nhau, sống trong nghèo khó về tiền nhưng không nghèo về tình cảm thì rồi cuộc sống sẽ qua, tốt lên. 

Thời điểm sức khỏe của cha mẹ đều tốt

Sức khỏe của cha mẹ liên quan trực tiếp tới sức khỏe thể chất của con. Một em bé có thể chất khỏe mạnh sẽ may mắn lớn lên phát triển. Do đó cha mẹ cần khỏe mạnh để sinh con. Nếu bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe hãy tập luyện chữa trị, duy trì lối sống lành mạnh để ổn định sức khỏe hãy mang thai, thụ tinh.

Thời điểm thụ thai nên là lúc cả cha và mẹ khỏe mạnh không say xỉn, không có chất kích thích, không trong môi trường độc hại. Nuôi dạy con không chỉ là có tiền để cho con ăn, mà còn có sức khỏe vui chơi, vượt qua những ngày con quấy khóc, khi con hỏi nhiều nhức cả đầu, khi con đòi đi chơi, khi con chạy nhảy.

Để đảm bảo sức khỏe thì ngoài lối sống lành mạnh, rèn luyện sức khỏe, bạn cũng nên quan tâm tuổi tác. Tuổi lớn sức khỏe sinh sản giảm nguy cơ cho con cao. Tuổi quá trẻ, chưa hoàn thiện tâm sinh lý cũng hại con. Khoảng cách tuổi tác giữa cha mẹ và con cái quá lớn cũng có thể là trở ngại khi nuôi dạy con. Con trẻ thì hoạt bát năng động mà cha mẹ thì đã già năng lượng đi xuống không còn chơi được với con sẽ khiến con phát triển không tốt. Vì vậy hãy lên kế hoạch sinh con vào lúc thời điểm tốt nhất về mọi thứ.

Khi có ông bà nội ngoại , người thân giúp đỡ

Cha mẹ nuôi con là chính nhưng nuôi một em bé nhất là khi bạn chưa có kinh nghiệm thì rất cần hỗ trợ từ người xung quanh. Bởi vậy hãy cố gắng lúc cha mẹ hai bên còn khỏe, lúc có người thân hỗ trợ để sinh con. Và tự bạn nên biết cách để kêu gọi người thân hỗ trợ mình. Hãy sống để được giúp đỡ, để con bạn ra đời trong sự chào đón tốt lành. Ông bà, người thân luôn là trợ thủ đắc lực cho các cặp vợ chồng trẻ nhất là khi bạn sinh con lần đầu. Tất nhiên yếu tố này không thể tính toán quá nhiều. Nhưng đó cũng là yếu tố đáng quan tâm. Đứa trẻ sinh ra trong gia đình nhiều thế hệ yêu thương nhau cũng tạo nên tảng nhận thức tốt cho trẻ. Hơn nữa khi ông bà còn khỏe thì bố mẹ được nương nhờ hỗ trợ trông con. Còn nếu ông bà quá yếu bố mẹ vừa trông con vừa chăm sóc ông bà sẽ khó hơn. Khi ông bà quá già yếu sống cùng con trẻ cũng có những ảnh hưởng tiêu cực bất lợi cho cả người già và trẻ nhỏ.

Không phải ai cũng có thể hội tụ đủ 5 thứ trên vào cùng 1 lúc. Tuy nhiên bạn hãy cân đối các điểm trên để ra được thời điểm đẹp nhất hội tụ được nhiều yếu tố tốt nhất nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn