Cách nấu canh bí đỏ hầm đuôi lợn cho vợ chồng thêm sung mãn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là hướng dẫn cách nấu canh bí đỏ hầm đuôi lợn vừa ngon, dinh dưỡng lại tốt cho đời sống chăn gối vợ chồng.

Canh bí đỏ hầm đuôi lợn là một món ăn hấp dẫn, có giá trị dinh dưỡng cao, đồng thời tốt cho sức khỏe, mang lại lợi ích cho đời sống chăn gối vợ chồng. Dưới đây là hướng dẫn cách nấu chi tiết nhất.

duoi-lon

Nguyên liệu nấu canh bí đỏ hầm đuôi lợn

- Đuôi lợn: 500g

- Bí đỏ: 600g

- Hành lá: 3 cây

- Mùi tàu:1 mớ

- Gia vị: Muối, hạt tiêu xay, mì chính

thit-duoi-heo1

Cách nấu canh bí đỏ hầm đuôi lợn

- Bước 1 (sơ chế nguyên liệu): Bí đỏ nạo bỏ vỏ, bỏ ruột, rồi rửa sạch. sau đó thái con chì. Đuôi lợn mua về cạo sạch lông, rửa sạch với nước muối loãng, chặt khúc ngắn.

Hành lá, mùi tàu cắt bỏ rễ, rửa sạch, cắt khúc ngắn.

- Bước 2: Bắc nồi nước lên bếp đun sôi, rồi cho đuôi lợn luộc sơ qua để loại bỏ mùi hôi, bọt bẩn, sau đó vớt đuôi lợn ra bát.

- Bước 3: Đun sôi nồi nước với lửa to, sau khi đã sôi, bạn hạ lửa nhỏ cho bột canh, đuôi lợn vào và tiếp tục đun đến khi đuôi lợn chín mềm là được.

- Bước 4: Cho bí đỏ vào nồi đun chừng 15-20 phút cho bí chín mềm thì thêm mì chính vào đun sôi. Sau đó cho hành lá, mùi tàu vào đảo đều, tắt bếp.

- Bước 5: Múc canh ra bát, rắc thêm hạt tiêu để món ăn dậy mùi. Canh bí đỏ hầm đuôi lợn ngon nhất khi thưởng thức nóng.

Chúc các bạn thành công với cách nấu canh bí đỏ hầm đuôi lợn này nhé!

Gợi ý một số món ngon khác từ đuôi lợn

Đuôi lợn om đậu nành

duoi-lon4

Nguyên liệu: Đuôi lợn, đậu nành, gừng, hành, tỏi, nước tương, đường, hoa hồi, lá nguyệt quế.

- Chặt đuôi lợn thành từng khúc, rửa sạch, dùng nhíp nhổ sạch lông còn sót lại. Đậu nành khô ngâm trong nước 1 tiếng.

- Cho đuôi lợn vào nồi, đun nước nóng, chần trong 2 phút rồi rửa sạch lại, để ráo.

- Phi thơm gừng, hành, tỏi, hoa hồi, lá nguyệt quế, cho đuôi lợn vào xào cho thơm, thêm rượu nấu ăn, nước tương, đường phèn, xào tới khi ngả màu thì đổ nước nóng vào, đun sôi rồi hạ nhỏ lửa, ninh trong 1 tiếng phút.

- Thêm đậu nành, nấu tiếp trong 15 phút rồi nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

Đuôi lợn kho tộ

Nguyên liệu: Đuôi lợn, muối, đường, bột ngọt, rượu nấu ăn, hoa hồi, tiêu, lá nguyệt quế, thìa là, ớt đỏ, hành lá, gừng, nước tương.

- Chặt nhỏ đuôi lợn, chần qua nước nóng trong 5 phút rồi vớt ra để ráo.

- Cho đuôi lợn và tất cả gia vị vào nồi, nấu trong 1 tiếng đến khi nước cốt sền sệt là được. Khi ăn múc ra đĩa, trang trí thêm dưa leo hoặc vài cọng ngò.

Nên ăn đuôi lợn thế nào là đủ?

Cụ thể, 58% lượng chất béo trong đuôi lợn là chất béo bão hòa. Lượng cholesterol trong 100g đuôi lợn lên đến 96mg cao hơn so với thịt lợn nói chung (khoảng 67mg) và chiếm 32% nhu cầu hàng ngày (trên khẩu phần ăn 2000 calo khuyến cáo dinh dưỡng chung).

Do đó, chuyên gia này khuyến cáo hầu hết ai cũng có thể ăn được đuôi lợn, trừ người cao huyết áp, tim mạch, béo phì thì ăn càng ít càng tốt. Lượng cholesterol và chất béo xấu trong đuôi lợn có thể khiến tình trạng bệnh nặng hơn. Mỗi tuần chỉ nên ăn món đuôi lợn một lần và cũng không nên quá lạm dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link