Thả loại quả này vào nấu canh cá: Hết sạch mùi tanh, thơm ngon đậm vị

( PHUNUTODAY ) - Với công thức nấu canh dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon hoàn hảo, ai cũng phải thích thú khi thưởng thức.

Loại bỏ các bộ phận tanh trong cá trước khi nấu

Một trong những cách giúp bạn loại bỏ mùi tanh khi nấu canh cá là cần phải làm sạch cá. Đồng thời, để giảm bớt mùi tanh của cá khi nấu canh, trước hết bạn cần loại bỏ các bộ phận tạo mùi tanh ở cá như mang, vây, vẩy cá, gân, ruột, các chất nhớt nhầy xung quanh thân… Việc làm sạch cá sẽ khiến cho món canh cá của bạn sẽ hoàn hảo hơn rất nhiều.

Bạn cũng có thể khử mùi tanh của cá bằng rượu, và giấm ăn để khử cho tanh cho món canh cá của bạn trở nên hoàn hảo hấp dẫn hơn rất nhiều.

Ngoài ra, bạn cũng có rất nhiều nguyên liệu giúp khử mùi tanh của cá hiệu quả, bạn có thể ngâm và rửa cá với rượu và gừng, cá sẽ nhanh hết mùi tanh, thịt cá thơm ngon hơn.

Nguyên nhân là do trong gừng có mùi nồng, bạn nên dùng lượng nhỏ, không nên dùng quá nhiều để tránh làm ảnh hưởng đến hương vị món ăn.

canh-ca-a-1024

Bên cạnh đó, bạn có thể ngâm cá trong nước vo gạo hay sữa tươi khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch cũng giúp khử mùi tanh cho cá tươi một cách vô cùng hoàn hảo.

Bạn cũng hoàn toàn có thể lấy muối hột chà lên thân cá hoặc ngâm cá trong nước muối sau đó rửa sạch cá với nước thì mùi tanh ở cá cũng sẽ giảm.

Ướp gia vị trước khi nấu canh cá

Một trong những cách giúp bạn có một món canh cá thơm ngon là hãy ướp cá ướp gia vị trước khi chế biến sẽ có vị ngon đậm đà và giảm mùi tanh. Bạn có thể ướp cá với các loại gia vị như hành, tỏi, tiêu, ớt, rau răm…

- Nếu người nội trợ muốn ướp cá với gừng thì không cho gừng sống vào ướp với cá sống vì khi chế biến, cá bị nóng lên, protein có trong cá sẽ chảy ra ngoài và cản tác dụng khử mùi của gừng.

- Vì thế, nếu muốn ướp cá với gừng thì bạn nên cho cá vào nồi, làm nóng cá để protein ngưng kết lại rồi bạn mới cho gừng vào ướp.

nau canh ca khong tanh

Nấu canh cá với nước sôi không phải nước lạnh

Một trong những cách giúp bạn có một món canh cá thơm ngon hoàn hảo là hãy nấu canh cá với nước sôi. Nếu nấu cá với nước chưa sôi, máu và các chất nhầy còn sót lại trong cá sẽ hòa vào nước, làm nước canh tanh hôi, rất khó ăn.

- Cho nên, khi nước canh sôi, bạn mới cho cá vào nấu.

Ngoài ra, một trong những mẹo để canh cá ngon, miếng cá thấm gia vị đều, không bị nát, bạn có thể chiên cá trước khi nấu canh. Việc rán cá trước khi nấu canh sẽ giúp cho món canh của bạn hết sạch mùi tanh khiến món ăn thơm ngon hoàn hảo.

- Sau khi chiên cá xong, bạn cho cá vào nồi canh đang sôi đã cho đủ nguyên liệu, gia vị, nấu thêm một lúc là bạn có thể tắt bếp và múc canh ra dùng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link