10 món ăn sáng ngon miệng nhưng bạn cần phải loại bỏ ngay nếu muốn sống khỏe

( PHUNUTODAY ) - Bữa sáng là sự khởi đầu cho một ngày, cung cấp năng lượng và tâm thế sẵn sàng làm việc. Có một số món ăn sáng dù hết sức phổ biến nhưng lại không được các bác sĩ khuyên dùng thường xuyên.

1. Bánh crepes và pancakes

Những chiếc bánh crepes hay pancakes có thể cung cấp cho bạn nguồn năng lượng dồi dào để bắt đầu ngày mới. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng kèm những loại topping như mật ong hay mứt, lượng đường trong máu của bạn sẽ có nguy cơ tăng cao. Bữa sáng kiểu này rất dễ dẫn đến béo phì, ảnh hưởng đến tâm trạng khi có thể khiến bạn gắt gỏng cả ngày.

anh2(11)

2. Ngũ cốc có đường

Nếu bạn là tín đồ của ngũ cốc chứa nhiều đường, thì nên dừng lại việc sử dụng chúng vào bữa sáng. Bởi chúng chứa rất nhiều đường và lượng calo lớn, chính điều này sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vào cuối buổi sáng và gây ra nhiều loại bệnh.

11-mon-an-khong-nen-an-vao-buoi-sang-d69cd5

3. Bánh mỳ trắng

Bánh mỳ trắng không tốt cho sức khỏe của bạn và còn tệ hơn nếu bạn nướng nó lên. Càng nướng lâu thì hoạt chất gây ung thư càng được sản sinh ra nhiều. Bạn nên thay thế bằng bánh mỳ nguyên cám sẽ tốt hơn và nếu thích ăn nướng, hãy đảm bảo rằng vỏ bánh không bị cháy nhé.

e94banh

4. Nước ép hoa quả

Lý do không nên uống nước ép trái cây vào mỗi buổi sáng chủ yếu vì hàm lượng đường. Ngay cả khi mới vắt hay ép, hàm lượng đường tự nhiên có trong các loại hoa quả có thể rất lớn. Nếu dùng chúng vào bữa sáng, bạn đã tự mình giảm đi lượng đường có trong máu của cơ thể, từ đó làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bản thân.

foody-mobile-sinh-to12-jpg-732-635826833841080665

5. Gạo trắng

Gạo trắng chứa rất nhiều carbohydrates. Thêm vào đó, nó cũng có thể gây ra một vài vấn đề về tiêu hóa bởi chúng chứa rất nhiều tinh bột và không có chất xơ. Thay vào đó hãy ăn gạo nâu vì chúng sẽ tiêu hóa chậm hơn và cung cấp nhiều năng lượng hơn.

828_1501575110_394598037c6c4628

6. Bánh mỳ ngọt và bánh rán

Bánh làm từ bột mỳ tinh chế đã không phải là lựa chọn hay thì bánh rán và bánh ngọt lại càng không.

Không chỉ được làm bằng bột trắng, chúng cũng được bao bọc rất nhiều đường và có khả năng dẫn đến sự gia tăng nhanh chóng lượng đường trong máu. Điều này thường gây ra những cơn đói, ngoài ra quá nhiều đường trong chế độ ăn uống là một nguyên nhân phổ biến của bệnh béo phì, và cũng có thể dẫn đến bệnh tiểu đường.

recipe22565-636432583968838138

7. Sữa

Các nhà khoa học khuyên chúng ta không nên uống sữa vào buổi sáng trước bữa ăn bởi sữa sẽ kích thích dạ dày sản sinh ra axit gây ra tình trạng ợ nóng. Những ai dễ bị nổi mụn thì lại càng phải tránh xa món đồ uống này vào buổi sáng ra nhé.

chuan-bi-mang-thai-nen-uong-sua-gi

8. Trứng ốp la và thịt nguội

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không nên ăn trứng ốp la cùng với thịt nguội thường xuyên vào buổi sáng bởi chúng chứa một lượng lớn cholesterol và các chất béo bão hòa, gây ra các vấn đề về tim mạch.

11-mon-an-khong-nen-an-vao-buoi-sang-46de37

9. Đồ ăn nhanh

Cuộc sống bận rộn nên chúng ta thưởng sử dụng các món ăn nhanh, tuy nhiên các loại thực phẩm này lại thiếu vi chất cần thiết nhưng lại thừa năng lượng như  humberger, gà rán…. Nếu bạn không có sự lựa chọn nào khác thì bữa trưa và tối bạn cần dùng các thực phẩm có tính mát và nên ăn kèm với nhiều hoa quả, canh rau.

hinh-1-1507881616159

10. Xúc xích

Xúc xích chứa những chất gây kích thích dạ dày và không tốt cho sức khỏe như chất béo, muối, nguyên liệu phụ gia, chất bảo quản… Dung nạp nhiều những chất này sẽ làm tăng nguy cơ gây ra bệnh ung thư. Hãy thử ăn thịt ức gà luộc hoặc nướng thay cho món ăn chẳng mấy hay ho này nhé.

20170925_044014_246269_xycxychchay40k1.max-600x600
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn