Facebook tham vọng “khai tử” số điện thoại trong tương lai gần

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tham vọng lớn nhất của Facebook trong năm 2016 tới đây là “xóa sổ” hoàn toàn số điện thoại trong liên lạc và nhắn tin trên di động.

Thật khó tưởng tượng vào một ngày nào đó chúng ta sẽ không dùng số điện thoại để gọi điện và nhắn tin nữa mà sẽ chuyển sang dùng một dịch vụ khác. Nhưng điều này hoàn toàn có thể thành sự thật khi Facebook quyết tâm xây dựng Messenger trở thành nền tảng thay thế cho hình thức dùng số di động hiện nay.

Mô tả ảnh.
Trong tương lai gần, Messenger sẽ là ứng dụng nhắn tin phổ biến thế giới?

Ứng dụng Facebook Messenger hiện đạt 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, chiếm 11% dân số thế giới. Đây cũng chính là nền tảng để Facebook đặt mục tiêu “giết chết” SMS truyền thống, xây dựng Messenger thông minh với trí tuệ nhân tạo và trở nên hoàn thiện hơn. Qua đó, có thể thấy năm 2016, Facebook sẽ “chi mạnh tay” cho việc phát triển hệ thống Messenger.

Mô tả ảnh.
Trên thế giới hiện nay có tới 800 triệu người dùng Messenger thường xuyên

Thay vì chỉ dùng các ký tự hoặc hình ảnh đơn giản, với Messenger tương lai, người dùng có thể đi kèm hàng loạt tiện ích khác như gửi biểu tượng cảm xúc, hình ảnh, video, ảnh GIF, vị trí đang ở hay thậm chí là tiền. Bạn cũng dễ dàng gọi điện hình ảnh cho người khác”, Marcus – phó Chủ tịch Facebook tự hào về dịch vụ của công ty.

Mô tả ảnh.
Ứng dụng Messenger sẽ được đầu tư "mạnh tay" trong năm 2016 này

Cơ sở nào để Marcus nghĩ rằng họ có thể “khai tử” tin nhắn truyền thống? Ông nói rằng, SMS được sinh ra từ thời điện thoại nắp gập, còn bây giờ người dùng cần tới một ứng dụng chat phù hợp với thời đại của smartphone. Messenger được tích hợp các tiện ích như ảnh, sticker, ảnh động GIF, dịch vụ thanh toán, vị trí, vận tải, ứng dụng - và rất nhiều tiện ích trong số này SMS không làm được.

Mô tả ảnh.
Facebook tham vọng về một tương lai ứng dụng Messenger sẽ thay đổi thói quen nhắn tin SMS của nhân loại 

Điểm mạnh của Facebook là có mặt trên nhiều thiết bị, từ điện thoại, máy tính bảng, laptop cho tới PC. Có một trở ngại nho nhỏ là máy tính bị giới hạn về di chuyển và phụ thuộc vào mạng internet. Tuy nhiên, với sự phát triển ngày một lớn của mạng không dây thì khả năng kết nối sẽ trở nên vô tận. Và biết đâu một ngày nào đó, chúng ta có thể thực sự nhắn tin, gọi điện cho nhau với giá cước cực rẻ và thậm chí còn không cần dùng đến số điện thoại.

Những di sản đồ sộ sau vụ chìm tàu Titanic
Những di sản đồ sộ sau vụ chìm tàu Titanic
(Khám phá) - (Phunutoday) - Con tàu Titanic đã chìm vào đáy đại dương, để lại sau lưng nó cả một “di sản” to lớn và những bài học đáng quý.
4 giai nhân tuyệt sắc Hà thành ngày ấy – bây giờ
4 giai nhân tuyệt sắc Hà thành ngày ấy – bây giờ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những giai nhân xinh đẹp một thời giờ chỉ còn lưu lại như một vết xước của thời gian.
Khám phá bí mật cuối cùng đằng sau con tàu Titanic huyền thoại
Khám phá bí mật cuối cùng đằng sau con tàu Titanic huyền thoại
(Khám phá) - (Phunutoday) - Sau hơn 100 năm, những câu chuyện bí ẩn đầy thú vị xoay quanh con tàu xấu số Titanic vẫn là đề tài thu hút nhiều người trên thế giới.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn