Fire Shadow là sự kết tinh của công nghệ vũ khí thông minh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Fire Shadow là tên một dòng tên lửa thông minh được chế tạo bởi tập đoàn sản xuất vũ khí MBDA hàng đầu của Châu Âu.

Theo các chuyên gia vũ khí, Fire Shadow là kết quả của cuộc cách mạng công nghệ chế tạo vũ khí thông minh trong thời gian qua.
Tại sao Fire Shadow lại được gọi là tên lửa thông minh? Bởi vì chúng không giống các tên lửa thông thường khác, tên lửa Fire Shadow hoàn toàn có khả năng bay lượn để dò tìm mục tiêu sau đó sẽ tấn công mục tiêu theo lệnh được điều khiển.
Dòng tên lửa Fire Shadow đã vượt qua xuất sắc tất cả các cuộc thử nghiệm khắt khe và hiện chúng đang được sản xuất hàng loạt bởi tập đoàn MBDA.
Tên lửa Fire Shadow nặng dưới 200 kg, dài 4 m. Phạm vi hoạt động của loại tên lửa này lên đến 100 km và nét độc đáo là chúng có thể bay liên tục 6 tiếng để truy tìm mục tiêu ở độ cao 4,6 km và với vận tốc 300-500 km/h.
Tên lửa Fire Shadow có thể được phóng từ các bệ phóng trên mặt đất, trên xe hay trên tàu chiến. Chúng có thể tiêu diệt được đa dạng các mục tiêu (mục tiêu cố định và di chuyển).
 Khi bay hành trình, camera lắp trên Fire Shadow sẽ truyền hình ảnh theo thời gian thực đến người chỉ huy. Khi phát hiện mục tiêu, người điều khiển sẽ chuyển trạng thái hành trình của Fire Shadow sang trạng thái tấn công.
Theo nhận xét của các chuyên gia, tên lửa thông minh Fire Shadow cùng với máy bay không người lái, trong tương lai sẽ là lực lượng chủ chốt trong việc thâm nhập và tấn công bất ngờ vào sâu lãnh thổ đối phương.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT