Công dụng cực hay của việc dán một miếng urgo lên cửa, giải quyết ngay vấn đề nhà nào cũng gặp

( PHUNUTODAY ) - Việc dán urgo lên cửa sẽ giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề quan trọng trong nhà.

Miếng băng urgo (còn gọi là băng dán cá nhân) là vật dụng phổ biến, thường có sẵn trong tủ thuốc gia đình hoặc để trong sẵn trong túi để tiện sử dụng bất cứ lúc nào. Loại băng dán cá nhân này có mục đích chính là bảo vệ các vết thương hở có kích thước nhỏ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng nó để giải quyết nhiều vấn đề khác trong cuộc sống.

Lợi ích của việc dán urgo lên cửa

Muỗi là vấn đề khiến nhiều gia đình cảm thấy mệt mỏi, phiền toái. Muỗi đốt gây ngứa ngáy và làm tăng khả năng mắc các bệnh truyền nhiễm như sốt rét, sốt xuất huyết. Ngay cả khi không bị muỗi đốt, bạn cũng sẽ cảm thấy khó chịu khi nghe thấy tiếng muỗi bay vo ve xung quanh mình trong lúc ngủ.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể nhỏ vài giọt dầu gió lên phần bông ở giữa của miếng urgo.

Đổ vài giọt dầu gió lên phần bông ở giữa miếng urgo.

Đổ vài giọt dầu gió lên phần bông ở giữa miếng urgo.

Sau đó, dán miếng urgo này lên cánh cửa hoặc bất cứ vị trí nào trong nhà mà bạn cần đuổi muỗi. Dầu gió có chứa nhiều loại tinh dầu khác nhau, có mùi đặc trưng khiến muỗi không dám bén mảng vào nhà.

Dán miếng urgo lên cửa hoặc bất cứ vị trí nào mà bạn muốn.

Dán miếng urgo lên cửa hoặc bất cứ vị trí nào mà bạn muốn.

Sử dụng urgo để khử mùi nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh thường xuyên ẩm ướt và rất dễ sinh ra các mùi khó chịu. Ngoài việc dọn dẹp thường xuyên để giữ vệ sinh, bạn có thể dán một miếng băng urgo có thấm tinh dầu thơm hoặc dầu gió lên cửa nhà vệ sinh hay bất cứ vi trí nào thuận tiện trong phòng. Mùi hương tỏa ra từ miếng urgo vừa giúp khử mùi, giữ cho nhà vệ sinh sạch sẽ vừa có tác dụng đuổi các loại côn trùng hay xuất hiện ở khu vực này. Cách sử dụng miếng urgo khá đơn giản, ít tốn kém nên đa số mọi người đều có thể thực hiện.

Trong trường hợp không có tinh dầu hay dầu gió, bạn có thể thấm giấm trắng lên miếng urgo. Giấm cũng có tác dụng khử mùi, diệt khuẩn ở một mức độ nhất định. Cách sử dụng urgo tẩm giấm này còn có thể áp dụng với tủ lạnh. Dán một miếng urgo thấm giấm trong tủ sẽ giúp loại bỏ mùi hôi của tủ, giữ cho tủ luôn sạch sẽ. Khi miếng urgo khô đi và hết mùi thì bạn có thể bóc nó ra.

Dán urgo lên quạt

Ngoài cách dán urgo lên cửa, bạn cũng có thể dán nó lên quạt. Đổ vài giọt dầu gió hoặc tinh dầu lên miếng urgo rồi dán nó ở bên ngoài lồng quạt. Khi bật quạt, mùi hương của dầu gió/tinh dầu sẽ lan tỏa khắp phòng, giúp không khí trong phòng có cảm giác tươi mát, trong lành hơn và cũng giúp đuổi muỗi.

Nếu sử dụng điều hòa, bạn cũng có thể dán miếng urgo thấm tinh dầu/dầu gió lên phía trước phần quạt gió của điều hòa.

Dán urgo lên ổ điện

Nếu nhà có trẻ nhỏ, bạn có thể áp dụng cách này để tránh chúng chạm tay vào ổ điện và bị giật. Chỉ cần lấy miếng urgo dán kín toàn bộ các ổ điện chưa sử dụng đến là được. Tất nhiên, phương pháp này chỉ nên coi là cách dùng trong lúc cấp bách vì mỗi lần sử dụng thì bạn sẽ phải bóc miếng urgo ra và bỏ nó đi. Cách ít tốn kém hơn là mua các loại nắp che cho ổ điện được bán trên thị trường. Với loại này, bạn chỉ cần tháo ra khi muốn sử dụng ổ điện và lắp trở lại khi không dùng ổ điện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn