Mẹo nhỏ giúp bạn phân biệt lọ muối, lọ tiêu trong nhà hàng sang trọng: Nhìn qua là biết, không lo dùng nhầm

( PHUNUTODAY ) - Trong các nhà hàng sang trọng, muối và tiêu được đựng trong những chiếc lọ nhọ có màu trắng, trông rất giống nhau. Vậy làm thế nào để phân biệt chúng?

Khi dùng bữa trong các nhà hàng, bạn sẽ thấy trên bàn có để sẵn một số loại gia vị quen thuộc như muối, tiêu. Nếu chúng được đựng trong các lọ thủy tinh trong suốt hoặc có dán nhãn mác thì rất dễ dàng để phân biệt và không sợ nhầm lẫn khi sử dụng. Tuy nhiên, không phải lúc nào các nhà hàng cũng sử dụng loại hũ đựng gia vị như vậy. 

Nếu gia vị được đựng trong lọ trong suốt hoặc có ghi nhãn mác bên ngoài, bạn có thể dễ dàng sử dụng chúng mà không sợ nhầm lẫn.

Nếu gia vị được đựng trong lọ trong suốt hoặc có ghi nhãn mác bên ngoài, bạn có thể dễ dàng sử dụng chúng mà không sợ nhầm lẫn.

Khi ăn uống tại các nhà hàng hoặc các resort sang trọng, bạn sẽ thấy trên bàn ăn luôn có các lọ gia vị màu trắng. Trong đó thường chứa muối và tiêu. Những lọ này trông rất giống nhau và không hề có nhãn mác. Với những thực khách không biết đâu là lọ đựng loại gia vị nào, có lẽ cách đơn giản nhất chính là ngửi thử hoặc đổ một ít gia vị ra để kiểm tra. Thực chất những chiếc lọ này luôn được đánh dấu để phân biệt đâu là lọ tiêu, đâu là lọ muối. Chỉ cần nhìn qua cũng có thể phân biệt được chúng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được điều này. Vậy làm cách nào để phân biệt các loại gia vị này.

Trên thực tế, những chấm tròn trên lọ gia vị không chỉ để bạn lấy gia vị ra ngoài mà nó còn giúp bạn biết trong lọ đựng loại gia vị gì.

Nếu quan sát kỹ hoặc xoay đúng vị trí, bạn sẽ thấy các chấm tròn được xếp thành hình chữ S hoặc chữ P. Theo đó, những lọ có chấm tròn xếp thành hình chữ S sẽ dùng để đựng muối (salt) và lọ có chấm tròn xếp thành hình chữ P sẽ dùng để đựng tiêu (pepper).

Lọ có chấm tròn xếp thành hình chữ S sẽ đựng muối (salt). Lọ có chấm tròn xếp thành hình chữ P sẽ đựng tiêu (pepper).

Lọ có chấm tròn xếp thành hình chữ S sẽ đựng muối (salt). Lọ có chấm tròn xếp thành hình chữ P sẽ đựng tiêu (pepper).

Nhờ các ký hiệu này mà nhân viên có thể phân biệt đâu là lọ muối, đâu là lọ tiêu.

Ngoài ra, đối với đường, các nhà hàng, khách sạn sẽ sử dụng loại đường được đóng thành các túi nhỏ chứ không để sẵn trong lọ. Nguyên nhân là do đường rất dễ bị ẩm và vón cục. Do đó, bạn sẽ chỉ thấy lọ đựng tiêu và lọ đựng muối.

Biết được mẹo nhỏ này, bạn có thể tự tin sử dụng các loại gia vị trên bàn ăn ở nhà hàng mà không sợ nhầm rồi nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link