Gần 20 năm tù cho “người đẹp” cầm đầu băng nhóm “siêu trộm”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trần Thị Diệu Hiền- thủ lĩnh cầm đầu băng nhóm “siêu trộm” ở Sóc Trăng đã phải lĩnh án 18 năm tù sau khi thực hiện trót lọt gần 60 vụ trộm

Ngày 13.7 TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt Trần Thị Diệu Hiền (25 tuổi, kẻ chủ mưu, cầm đầu băng trộm, ngụ P.3, TP.Sóc Trăng) 18 năm tù; 19 bị cáo còn lại là đồng phạm của Hiền cùng ngụ tại Sóc Trăng bị tuyên phạt từ 1 đến 17 năm tù giam với tội danh trộm cắp tài sản.

Mô tả ảnh.
Trần thị Diệu Hiền- thủ lĩnh băng nhóm siêu trộm ở Sóc Trăng.

Được biết Bị cáo Trần Thị Diệu Hiền (SN 1990) người cầm đầu băng trộm đã có chồng và 2 con . Tuy nhiên  Hiền thường xuyên tụ tập với nhóm thanh niên bất hảo rồi đứng ra thiết lập băng nhóm chuyên đột nhập nhà dân giữa ban ngày để trộm cắp. Hiền đã lôi kéo cả chồng, em, cậu và bạn bè cùng tham gia băng nhóm này.

Từ năm 2008 đến  năm 2013, Hiền chủ mưu, cầm đầu băng trộm trên, bàn bạc chọn địa bàn Sóc Trăng và các tỉnh lân cận tại ĐBSCL để thực hiện các vụ trộm cắp tài sản, lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Mô tả ảnh.
18 năm tù cho Trần Thị Diệu Hiền và đồng bọn.

Thủ đoạn chính của băng này là dùng xe máy dạo quanh các tuyến đường, phát hiện nhà nào chủ đi vắng thì dùng dụng cụ bẻ khóa đột nhập lấy tài sản. 

Các bị cáo đã  thực hiện trộm cắp tài sản một cách liên tục, thực hiện công khai giữa ban ngày. Tổng cộng các bị cáo đã thực hiện trót lọt 58 vụ trộm cắp tài sản. Trộm nhiều  vàng, tiền mặt, điện thoại... với tổng tài sản trị giá hơn 4 tỉ đồng.

Được biết  hồi tháng 2, Hiền từng  bị TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt 10 năm tù do tham gia băng “siêu trộm” khác, cũng ở Sóc Trăng.

Vờ va chạm xe máy để trộm cắp tài sản
Vờ va chạm với xe chị P. đang lưu thông trên đường, đôi nam nữ đã lợi dụng tình hình và giật lấy chiếc túi xách của chị rồi tẩu thoát.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn