Gan có yếu đến mấy chỉ cần tập những động tác đơn giản sau là có thể dưỡng gan hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là bí quyết nuôi dưỡng gan, mỗi ngày dành 2 phút là có thể đạt được hiệu quả bảo vệ gan.

Nhắm mắt lại

Cổ nhân có câu: "Dưỡng sinh quý ở dưỡng thần". Dưỡng sinh là động, dưỡng tâm là tĩnh. Tâm không thanh tịnh, ưu tư vọng tưởng dễ nảy sinh. Tâm an bình, bệnh sao đến được.

nguyen_tac_duong_gan1

Nhắm mắt dưỡng thần, bài trừ tạp niệm, tĩnh dưỡng tâm trí chính là một cách điều dưỡng tinh thần đơn giản nhưng vô cùng hiệu nghiệm.

Biện pháp này có khả năng dưỡng âm, khử khô. Chưa dừng lại ở đó, việc nhắm mắt dưỡng thần vào khoảng thời gian 20 phút sau khi ăn cơm còn có công hiệu bảo vệ gan vô cùng tốt.

Chuyển động nhãn cầu

Nói cách khác là luyện tập cho mắt. Đầu tiên hãy xác định mục tiêu một vật lớn ở xa.

Nhìn từ trái lên trên rồi sang phải, xuống dưới, rồi lại quay về bên trái, tạo thành vòng tròn lớn. Hãy nhớ đảm bảo đầu không chuyển động, chỉ có nhãn cầu di chuyển.

Đảo mắt như vậy khoảng 10 vòng rồi làm theo hướng ngược lại 10 lần. Bài luyện tập này có tác dụng rõ ràng trong việc cải thiện thị lực và giúp mắt đỡ mỏi mệt.

Kiễng chân

nguyen_tac_duong_gan123

Mỗi ngày nhớ thực hiện động tác này, còn có hiệu quả tốt cho thận.

Xoay cổ

Làm việc khoảng 1 tiếng nên nhẹ nhàng chuyển động cổ, vỗ nhẹ vào các cơ ở cổ, giúp cơ đỡ mệt mỏi, đồng thời cải thiện việc cung cấp oxy máu trong não. Đầu óc sẽ lập tức tỉnh táo hơn rất nhiều, đối với người thần kinh bị suy nhược cũng có hiệu quả nhất định .

Kỳ thực, việc dưỡng sinh không hề tốn thời gian và công sức như nhiều người vẫn nghĩ. Chỉ cần chú ý một vài chi tiết nhỏ trong đời sống hằng ngày cũng có thể giúp bạn chăm sóc cơ thể, cải thiện sức khỏe một cách đáng kể. Các chuyên gia sức khỏe cũng khuyên bạn nên đi ngủ trước 11 giờ để gan có thể thực hiện chức năng giải độc định kỳ, giúp giảm gánh nặng trên cơ thể.

Thực phẩm cần thiết giúp gan luôn khỏe mạnh

nguyen_tac_duong_gan

Tỏi: Giàu selen, tỏi giúp tăng cường tác dụng chống oxy hóa và giải độc cơ thể của gan. Ngoài ra, tỏi cũng chứa arginine, loại axit amin giúp thư giãn mạch máu và giảm huyết áp trong gan. Bên cạnh đó, vitamin B6 còn có tác dụng chống viêm, vitamin C bảo vệ cơ thể khỏi quá trình oxy hóa và tổn thương các tế bào.

Dầu ô liu: Loại dầu hữu cơ này rất tốt cho gan, khi được sử dụng ở mức độ vừa phải. Chúng giúp cơ thể bằng cách cung cấp một lượng lipid có thể hút các chất độc hại trong cơ thể. Ngoài ra, dầu ô liu chứa chất béo tốt, làm giảm mức cholesterol xấu, giúp gan khỏe mạnh.

Trà xanh: Trà xanh rất giàu các chất chống oxy hóa, đặc biệt là catechine thuộc nhóm flavonoid hữu cơ, giúp loại bỏ độc tố khỏi gan và giữ cho gan khỏe mạnh. Các nhà khoa học cho biết nhờ các hợp chất này, trà xanh giúp bảo vệ cơ thể khỏi các loại ung thư khác nhau. Uống 2-3 chén trà xanh mỗi ngày sẽ phát huy hiệu quả.

Bưởi: Không chỉ giàu vitamin C, bưởi còn chứa glutathione, làm tăng quá trình làm sạch tự nhiên của gan. Dưỡng chất này cũng tham gia vào việc sản xuất và phục hồi các mô, hệ miễn dịch. Một ly nhỏ nước ép bưởi sẽ kích thích sản xuất các enzym giải độc gan, giúp đào thải các chất gây ung thư.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link