“Gán” người tình khi mua tủ lạnh, đồng hồ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lợi dụng lòng tin của “vợ hờ”, Ân “đặt” chị C. tại cửa hàng điện máy rồi chở tủ lạnh đi và không quay lại.

Ngày 19/12, Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa khởi tố, tạm giam Cao Văn Ân (32 tuổi, trú xã Quỳnh Trang, thị xã Hoàng Mai) về hành vi trộm cắp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Cao Văn Ân tại cơ quan CSĐT.

Trước đó, vào ngày 27/11/2015, Ân lợi dụng đưa “vợ hờ” của mình là chị Hồ Thị C. (SN 1975, trú tại phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, đã li dị chồng và có 1 con nhỏ) đi mua sắm tại cửa hàng Hoài Hấn (ở khối Thân Ái, phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai).

Tại đây, Ân thể hiện tình cảm với chị C. giống như một cặp vợ chồng thực thụ nên chủ cửa hàng không nghi ngờ gì. Thấy sự việc đã theo như kế hoạch, khi chị C. chọn được tủ lạnh (trị giá 5.500.000 đồng) và đồng hồ treo tường (trị giá 470.000 đồng), Ân bảo người tình của mình ở lại để y chở các vật dụng về trước rồi quay lại đón và trả tiền sau.

Chờ mãi, chị C. không thấy Ân quay lại trả tiền và đón về. Điện thoại cho Ân thì không liên lạc được. Lúc đó, chị C. mới biết mình bị “chồng hờ” lợi dụng tình cảm, lừa đưa đến cửa hàng để làm “con tin” cho y thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. Ngay sau đó, chị C. và chủ cửa hàng đã trình báo sự việc với cơ quan chức năng. Điều đáng nói, tuy giữa chị C. và Ân đã sống với nhau như vợ chồng, nhưng chị C. lại không hề biết quê quán của “chồng” mình ở đâu.

Nhận được tin báo, công an thị xã Hoàng Mai đã lập chuyên án để đấu tranh và truy bắt đối tượng. Sau khi củng cố hồ sơ, ngày 11/12, công an thị xã Hoàng Mai đã tiến hành bắt giữ Ân tại nhà riêng của y.

Quá trình khám xét nơi ở, lực lượng thi hành nhiệm vụ đã thu giữ 01 xe máy, 01 tủ lạnh, 01 máy lọc nước, 3 điện thoại di động, 1,6 triệu đồng và nhiều vật chứng có liên quan đến vụ án.

Tại CQĐT, Ân đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tiếp tục đấu tranh khai thác, Ân khai nhận, vào ngày 4/12, Ân đã vào nhà chị Phạm Thị H. (31 tuổi), trú tại khối Yên Trung, Phường Quỳnh Dị để chơi. Trong lúc chị H. không để ý, Ân đã lân la đến bàn uống nước của nhà chị H. lấy đi 1 chiếc điện thoại Iphon 4s.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra làm rõ.

Thôi miên trộm tiền giữa ban ngày ở Hạ Long
Thôi miên trộm tiền giữa ban ngày ở Hạ Long
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hành vi thôi miên lừa tiền nhiều người của người phụ nữ đã bị đám đông lật tẩy.
Giật mình cách bảo quản khiến mật ong biến thành chất độc
Giật mình cách bảo quản khiến mật ong biến thành chất độc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nếu bảo quản không đúng cách, mật ong bổ dưỡng dễ biến chất, thậm chí gây nguy hại cho tính mạng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link