Gan nhiễm độc, tiềm ẩn "ung thư": Cứ làm theo cách này độc tố trong gan sẽ "biến mất", tốt hơn uống thuốc bổ

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đã “trót” đối xử không tốt với gan, đừng chần chừ nữa mà hãy thử ngay cách này.

Gan dễ bị tổn thương thế nào?

Gan là một bộ phận quan trọng đóng vai trò trong việc loại bỏ độc tố, chuyển hóa và phân hủy protein, nó được coi là cơ quan bận rộn nhất của cơ thể.

Tuy hoạt động bền bỉ nhưng gan là cơ quan dễ bị rối loạn và “mắc bệnh” nhiều nhất do phải làm việc quá sức khi con người đưa vào cơ thể nhiều chất độc hại. Những bữa ăn thiếu sự cân bằng với lượng dư lipid (dầu, mỡ…), những món ăn kém vệ sinh, thói quen lạm dụng rượu, bia, cà phê, thuốc lá…; lao động quá sức thậm chí là những công việc thường xuyên tiếp xúc với hóa chất độc hại đều là những yếu tố đe dọa trực tiếp đến sức khỏe của lá gan, gây suy giảm chức năng gan.

chuyen-gia-khuyen-tap-6-thoi-quen-nay-de-bao-ve-la-gan-luon-khoe-manh-3

Cách giải độc gan tốt nhất

1. Uống nhiều nước chanh

Nước giúp tăng tốc độ trao đổi chất, loại bỏ tạp chất và độc tố khỏi cơ thể, và giảm bớt gánh nặng cho gan. Sau khi thức dậy vào buổi sáng, uống một cốc nước ấm đun sôi để tỉnh táo cho cả ngày. Tiến sĩ Peter Kramer, một chuyên gia về gan của Mỹ, gợi ý rằng bạn có thể thử thêm chanh vào nước. Độ chua của chanh có thể làm cho gan tạo ra mật, điều này rất tốt cho việc thải độc gan. Uống 8 ~ 10 cốc mỗi ngày, 300ml mỗi lần.

2. Ăn nhiều thực phẩm màu xanh

Theo thuyết âm dương ngũ hành trong Đông y, hầu hết những thực phẩm màu xanh đều có tác dụng làm cho gan hoạt động thông thoáng, chuyển hóa các chất trong cơ thể đi qua gan một cách dễ dàng.

Bên cạnh đó, các chuyên gia Đông y cũng khuyến khích bạn khi ăn cam hoặc chanh có vỏ màu xanh, nên ăn luôn cả vỏ, làm nước ép hoặc sinh tố rồi uống trực tiếp sẽ có tác dụng giải độc gan rất tốt.

3. Ăn quả kỷ tử

Ngoài chức năng giải độc, quả kỷ tử (hay còn gọi là hạt kỷ tử – một vị thuốc quen thuộc trong Đông y, cũng là một gia vị trong món lẩu) giúp tăng cường khả năng chịu đựng của gan, khiến gan như có thêm “bạn thân đỡ cho một tay” mỗi khi làm việc vất vả.

Kỷ tử được xem là thực phẩm có vai trò rất lớn trong việc bảo vệ gan. Khi gan chứa quá nhiều độc tố bên trong, nếu ăn kỷ tử sẽ giảm nhanh chất độc, giúp gan không bị quá tải.

Nên ăn kỷ tử bằng cách nhai trực tiếp rồi nuốt. Mỗi ngày ăn khoảng 1 nắm nhỏ là đủ.

4. Bấm huyệt Thái xung

4de-dang-tay-doc

Bấm huyệt là cách chữa bệnh đặc biệt của ngành Đông y, có lịch sử hàng ngàn năm với những thành tựu được công nhận rõ ràng.

Huyệt Thái xung là đại diện kết nối giữa gan với cơ thể, khi bấm huyệt này sẽ có tác dụng trực tiếp tới gan, giúp quá trình giải độc của gan được thực hiện một cách hiệu quả hơn.

Cách thực hiện:

Dùng ngón cái ấn vào huyệt Thái xung (xem hình minh họa) trong thời gian từ 3-5 phút, khi cảm thấy hơi đau đau tê tê là dừng lại. Không nên dùng lực quá mạnh. Bấm luân phiên cả 2 chân, không hạn chế số lần bấm.

Cần phải bấm chính xác vào vị trí của huyệt mới mang lại hiệu quả. Bạn có thể bấm bất kỳ khi nào rảnh rỗi, hoặc cố định vào lúc trước khi đi ngủ hoặc sau khi ngủ dậy.

5. Uống trà bổ gan

Cây kế sữa, nghệ và bồ công anh được cho là giúp làm sạch và bảo vệ gan. Hãy pha 45 mg củ nghệ, 400 mg chiết xuất từ bồ công anh hoặc 400 mg cây kế mỗi ngày. Rễ bồ công anh tươi cũng có thể được ngâm trong nước sôi dùng pha trà, nhưng chắc chắn rằng chúng không bị ô nhiễm bởi thuốc trừ sâu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link