Gặp 3 kiểu hàng xóm láng giềng này, dù thế nào cũng không nên kết giao

16:23, Thứ hai 20/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người mua nhà, chuyển nhà rất quan trọng hàng xóm như thế nào sẽ sống cùng. Điều này khá quan trọng và ảnh hưởng đến cuộc sống sau này của gia đình.

Có câu "Bán anh em xa, mua láng giềng gần", vì anh em ở xa không có đủ điều kiện giúp đỡ chúng ta như những người hàng xóm láng giềng.

Tuy nhiên, không phải hàng xóm nào cũng tốt bụng, có 3 kiểu láng giềng sau đây không nên gần gũi, thân thiết nếu không muốn bị loạn trong nhà:

Thứ nhất: Kiểu hàng xóm suốt ngày ngồi lê đôi mách

Những người ngồi lê đôi mách rất đáng sợ, vì chúng ta sẽ không bao giờ đó đoán biết được những kẻ đó đã thêu dệt những gì về cuộc đời bạn.

Những người này sang nhà bà A thì kể chuyện bà B, sang nhà bà B thì kể chuyện bà A. Sau đó họ lại thêu dệt, kể lể cho những người khác thỏa mãn sự tò mò của họ. 

Nếu lỡ thân thiết với những kiểu hàng xóm này rồi mang chuyện cá nhân ra kể dù là chuyện bé như mắt muỗi thì sớm muộn không phải đầu cũng phải tai cuộc sống của bạn sẽ gặp phải những rắc rối mệt mỏi.

Nếu gặp phải người hàng xóm suốt ngày ngồi lê đôi mách này, tốt hơn hết, bạn nên tránh xa, giữ khoảng cách chứ không nên gần gũi kẻo làm có ngày gặp họa.

Những người hàng xóm suốt ngày ngồi lê đôi mách rất đáng sợ, vì chúng ta sẽ biết được những kẻ đó đã thêu dệt những gì về cuộc đời bạn. (Ảnh minh họa)

Những người hàng xóm suốt ngày ngồi lê đôi mách rất đáng sợ, vì chúng ta sẽ biết được những kẻ đó đã thêu dệt những gì về cuộc đời bạn. (Ảnh minh họa)

Thứ hai: Kiểu hàng xóm tham lam, tư lợi

Người hàng xóm tốt sẽ chia sẻ với chúng ta từng món quà nhỏ, đến lời hỏi thăm ân cần. Khi chúng ta gặp khó khăn trở ngoại họ ở bên cạnh quan tâm, giúp đỡ. Láng giềng tốt thường tối lửa, tắt đèn có nhau là vậy.

Nhưng cũng có rất nhiều hàng xóm ích kỷ, tham lam, tư lợi. Họ chỉ chăm chăm chiếm dụng những lợi ích nhỏ, hay nhờ vả bạn khi cần. Nếu chúng ta không được bạn giúp đỡ, họ sẵn sàng trách cứ, nói xấu, đặt điều đủ thứ về bạn.

Kiểu hàng xóm vô vơ, dù bạn có cố gắng giúp đỡ họ thì họ cũng chẳng biết ơn bạn. Nên tốt nhất hãy tránh xa những loạin hàng xóm này.

Thứ ba: Kiểu hàng xóm tiểu nhân, hẹp hòi

Có những người hàng xóm hẹp hòi cho dù đã qua bao nhiêu năm vẫn giữ chuyện cũ mà sân hận. Những người hàng xóm như thế chỉ nên giữ mối quan hệ xã giao, hoặc nên tránh xa.

Trong mắt những người hàng xóm này, họ luôn soi lỗi lầm của người khác, chung quy luôn kiếm cớ chỉ trích cái sai của mọi người không ngừng.

Dù là láng giềng hay họ hàng, trong giao tiếp hàng ngày sẽ vẫn có những lúc mâu thuẫn nhau về quan điểm sống.

Nhưng đừng vì chút xích mích, hiểu lầm mà nuôi mối hận thù, tìm cách làm hại hoặc đi kể xấu. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc