Gặp 6 dấu hiệu này hãy nghĩ ngay tới phổi đang hư hỏng nặng, hãy nhanh chân đi gặp bác sĩ ngay còn kịp

( PHUNUTODAY ) - Đây là những dấu hiệu cảnh báo phổi đang hư hỏng nặng, chớ chủ quan kẻo mất mạng:

Đau tức ngực

Đây là dấu hiệu điển hình nhất của bệnh ung thư phổi. Cơn đau thường xuất hiện mỗi khi người bệnh hoạt động mạnh, ho hay cười nói.

Ho ra máu

dau hieu benh phoi-phunutoday

Đây là dấu hiệu thường thấy nhất ở người mắc bệnh ung thư phổi, đặc biệt là đối tượng hút thuốc. Cả hai dạng ung thư phổi tế bào nhỏ và ung thư phổi tế bào không nhỏ đều có thể xuất hiện triệu chứng này.

Các nguyên nhân khác có thể khiến bạn bị ho ra máu là bị bệnh nhiễm trùng, lao, viêm phế quản, viêm phổi, bệnh tim mạch.

Thở khò khè

Khi đường hô hấp bị viêm, bạn sẽ thở khò khè hoặc phát ra âm thanh ngay khi thở. Các nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh thở khò khè là hen suyễn và dị ứng.

Đây cũng là dấu hiệu của bệnh ung thư phổi. Nếu thở khò khè trong một thời gian dài mà không hề mắc bệnh hen suyễn trước đó, bạn nên đến gặp bác sĩ để khám và tìm rõ nguyên nhân.

Khó thở

Khó thở, thở dễ bị hụt hơi là dấu hiệu của bệnh ung thư phổi. 9/10 người mắc bệnh ung thư phổi sẽ xuất hiện dấu hiệu cảnh báo này.

Khó thở cũng có thể là do tắc động mạch, thiếu máu, nhiễm trùng đường hô hấp, viêm phế quản mãn tính, tập luyện quá sức hoặc thiếu oxy để thở ở những khu vực quá cao.

Vì vậy, bình thường bạn sẽ cảm thấy khó thở khi không có đủ oxy và phổi cố gắng bù đắp cho khoản đó nên dẫn đến khó thở.

Tuy nhiên, nếu khó thở do tắc nghẽn trong đường hô hấp hoặc chất lỏng tích tụ trong một khối u phổi thì bạn đã bị ung thư phổi.

Nếu bạn đột nhiên thấy khó thở khi làm một việc mà trước đây mình thực hiện quá ư là đơn giản thì hãy đi khám ngay.

Sút cân một cách bất thường, không rõ nguyên nhân

Việc giảm sút cân nặng không phải do chế độ ăn uống, tập luyện gây ra đều rất có thể là dấu hiệu của một căn bệnh nào đó, trong đó có ung thư phổi . Nguyên nhân có thể do xuất hiện khối u ở phổi khiến gia tăng đột ngột sự trao đổi chất gây ra tình trạng trên.

Đau vai

Hiện tượng này xảy ra khi có một khối u phát triển và chèn lên phần trên của phổi tạo áp lực dẫn đến đau nhức ở vai, cánh tay, bàn tay.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link