2 loại đau báo hiệu ung thư ruột và 4 kiểu người dễ mắc bệnh nhất, chớ chủ quan kẻo mất mạng

( PHUNUTODAY ) - Nếu thấy hiện tượng đau này xuất hiện liên tục, hãy nhanh chân đi gặp bác sĩ vì căn bệnh ung thư đang đứng ngay trước cửa nhà bạn:

1. Các loại đau báo hiệu ung thư

Đau bụng

Chứng khó tiêu hay các vấn đề thông thường về dạ dày là thường nguyên nhân gây ra đau bụng nên rất ít người coi nó là một dấu hiệu của bệnh ung thư.

u8ng thu ruot-phunutoday

Tuy nhiên, khi những cơn đau bụng xảy ra bất thường và không thể giải thích được thì bạn hãy đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân.

Sự thật là khi bạn bị đau bụng một các bất thường, có thể là dấu hiệu cho thấy môi trường đường ruột đã bị thay đổi. Và nó cũng chỉ ra sự thay đổi của hệ vi khuẩn hay là dấu hiệu cho thấy các tế bào trong khu vực này đang phát triển quá mức.

Đi vệ sinh ra máu và đau hậu môn

Sự xuất hiện máu trong phân là một trong những dấu hiệu quan trọng nhất của ung thư ruột. Mặc dù hệ tiêu hóa bị rối loạn cũng là nguyên nhân gây ra triệu chứng này nhưng nó có thể là dấu hiệu của các khối u trong đường ruột.

Ngoài ra, nếu bạn đi vệ sinh ra máu, có thể bạn cũng đã mắc các bệnh như viêm dạ dày, viêm loét dạ dày, bệnh Crohn (viêm loét đường ruột), táo bón kinh niên.

2. Những người người nên cảnh giác với các tín hiệu trên

- Người hút thuốc và uống rượu: Hút thuốc và nghiện rượu không chỉ làm tăng nguy cơ ung thư phổi mà còn làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng. Theo thống kê, uống 45 gram rượu mỗi ngày làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng lên 1,41 lần và hút thuốc làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng lên 1,2 lần.

-Người ít vận động: Lười vận động sẽ làm giảm nhu động ruột, gây táo bón và gây béo phì, trong khi những người béo phì bị ung thư đại trực tràng có khả năng tăng cân bình thường gấp 1,45 lần.

- Những người có chế độ ăn không lành mạnh: Ăn quá nhiều chất béo, đồ ăn sẵn,... trong một thời gian dài sẽ làm giảm lượng chất xơ nạp vào, từ đó làm giảm chức năng nhu động của ruột, dễ gây táo bón, tăng nguy cơ ung thư đường ruột.

- Người có đại tràng yếu: Ở những người bị có đại tràng yếu, đường ruột sẽ dễ bị viêm loét, quá trình điều trị cũng khó phục hồi hơn. Theo thời gian, nó có khả năng xấu đi và phát triển thành ung thư.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link