Gắp viên sỏi “siêu khủng” ra khỏi người bệnh nhân

16:00, Thứ sáu 13/03/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Do không có điều trị sỏi thận, người đàn ông tại Sóc Trăng chấp nhận sống cùng bệnh tật, để rồi đến khi phẫu thuật viên sỏi to như quả cam.

Chiều 12/3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cho biết, đã phẫu thuật thành công cho bệnh nhân Trần Quang Minh (ngụ xã An Ninh, huyện Châu Thành, Sóc Trăng) sau khi gắp bỏ viên sỏi thận to như một quả cam, có đường kính 2,3 ly. 

Theo người thân của ông Minh, gần 10 năm về trước gia đình thấy ông bị đau bụng, nhức lưng nên đưa đi bệnh viện khám bệnh. Tại đây, các bác sĩ cho biết ông Minh bị sỏi thận trong quả thận trái với kích thước 2,3 ly. 

Mô tả ảnh.
Ông Minh đang hồi phục sau khi thực hiện ca phẫu thuật gắp sỏi thận

Do không có tiền chữa trị, ông Minh đành phải trở về nhà sống chung với viên sỏi to như quả cam. Đồng thời chữa bị bằng những bài thuốc dân gian.

Khi không thể chịu đựng đau đớn, người nhà đã quyết định đưa ông Minh đi bệnh viện thực hiện ca phẫu thuật gắp viên sỏi nặng gần 0,4kg ra khỏi cơ thể. 

“Chúng tôi thật bất ngờ khi phát hiện viên sỏi trong người bệnh nhân lại lớn như vậy. Sau một thời gian thực hiện ca phẫu thuật, chúng tôi đã gắp viên sỏi ra khỏi người bệnh nhân. Hiện sức khỏe của ông Minh đang dần hồi phục…” – một bác sĩ thực hiện ca mổ chia sẻ. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

6 thói quen hằng ngày dễ gây bệnh sỏi thận

Nếu các bạn không muốn phải chịu những cơn đau đớn do sỏi thận gây ra thì hãy loại bỏ ngay những thói quen xấu hằng ngày.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: mailt