Bé trai 8 tháng tuổi kháu khỉnh bị bỏ rơi trước cổng chùa trong thùng xốp

08:00, Chủ nhật 05/03/2017

( PHUNUTODAY ) - Mở cổng ra xem, phật tử trong chùa phát hiện có một bé trai trong thùng xốp, mấy bộ quần áo của bé trai và một tờ giấy ghi ngày tháng năm sinh của cháu bé.

Theo Dân Trí, mới đây, ông Đinh Văn Đoàn, Chủ tịch xã Thanh Tân, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam đã xác nhận, ở chùa Bạc, thuộc địa bàn xã Thanh Tân đã phát hiện bé trai nằm trong thùng xốp bị bỏ lại trước cổng chùa lúc 1h sáng. Hiện sức khỏe của bé trai đã ổn định, phía xã đã cho công an và cán bộ tư pháp lập biên bản để xử lý vụ việc.

be gai bi bo roi 1 - phun

Bé trai xinh xắn bị bỏ rơi ở chùa Bạc.

Trước đó, khoảng 1h, ngày 28/2, khi nghe thấy tiếng chó sủa và tiếng khóc trẻ con ở phía cổng chùa Bạc, xã Thanh Tân (Thanh Liêm, Hà Nam) phật tử trong chùa đã chạy ra kiểm tra. Mở cổng ra xem thì phát hiện có một bé trai trong thùng xốp, mấy bộ quần áo của bé trai và một tờ giấy ghi ngày tháng năm sinh của cháu bé. Nhìn xung quanh không thấy ai nên phật tử bế đứa bé vào trong rồi báo sự việc với sư trụ trì và chính quyền địa phương.

Ông Đinh Văn Đoàn, Chủ tịch xã Thanh Tân (Thanh Liêm, Hà Nam) cho biết, sau khi nhận được tin báo, phía UBND xã Thanh Tân đã đề nghị Công an xã và cán bộ tư pháp xuống điều tra, lập biên bản để xử lý vụ việc.

“Sau khi Công an xã và cán bộ tư pháp lập biên bản, phía UBND xã đã thông báo trên loa truyền thanh, đồng thời dán thông báo khắp nơi để tìm người thân cho cháu bé. Cháu bé đang được giao lại cho nhà chùa chăm sóc”, ông Đoàn cho biết.

be gai bi bo roi 2 - phun

Thùng xốp và vài bộ quần áo kèm theo khi phát hiện thấy bé trai.

Theo như tờ giấy để lại trong thùng xốp thì bé trai được 8 tháng tuổi. Hiện sức khỏe bé trai đã ổn định, tuy nhiên tâm lý chưa được ổn định vì thế nên UBND xã sẽ cử cán bộ y tế địa phương xuống để kiểm tra sức khỏe cho bé sau.

Biết tin có cháu bé bị bỏ rơi ở chùa Bạc, một số gia đình cũng có ý định đến xin nhận cháu về nuôi, nhưng phía nhà chùa và chính quyền địa phương vẫn chưa quyết định, vì phải làm thủ tục đúng theo quy định. Phía UBND xã cũng đã báo cáo sự việc lên UBND huyện để xin ý kiến chỉ đạo.

chia sẻ bài viết
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm