Germanwings không bắt buộc phải báo cáo về bệnh lý của cơ phó

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo Lufthansa, hãng này không bắt buộc phải báo cáo về việc cơ phó 4U9525 Andreas Lubitz mắc chứng trầm cảm với giới chức hàng không Đức.

Ngày 6/4, Tập đoàn Lufthansa, công ty mẹ của hãng hàng không Germanwings cho biết, hãng này không bắt buộc phải báo cáo về việc viên cơ phó người Đức Andreas Lubitz (27 tuổi) mắc chứng trầm cảm với giới chức hàng không Đức vì Lubitz đã là một phi công trước khi những quy định về sức khỏe phi công có hiệu lực vào năm 2013.

Cơ phó Lubitz và hiện trường vụ tai nạn.

Theo các điều tra được công bố trước đây, cơ phó Lubitz đã có khoảng thời gian ngắt quãng trong khóa huấn luyện phi công của hãng Lufthansa hồi năm 2009.

Sau đó, khi trở lại, Lubitz đã nói với các giáo viên trong trường qua email rằng mình đã trải qua “giai đoạn trầm cảm nghiêm trọng”. Sau một thời gian trở lại, Lubitz vượt qua tất cả các bài kiểm tra sức khỏe, trình độ và nhận bằng lái máy bay thương mại vào năm 2012.

Theo quy định của châu Âu, các phi công có vấn đề về thần kinh phải đến gặp các chuyên gia y học hàng không để họ có thể quyết định gia hạn giấy phép lái máy bay.

Theo hãng Lufthansa, một điều khoản mới trong quy định của châu Âu được công bố ở Đức hồi tháng 4 năm 2013 là, các chứng chỉ chứng nhận đảm bảo an toàn bay và các chứng nhận y tế phải được các bác sĩ chuyên ngành hàng không xác nhận để họ có thể quyết định gia hạn giấy phép lái máy bay.

Trước đó, ngày 5/4, Luftfahrtbundesamt (LBA), cơ quan hàng không Đức cho hay, họ “hoàn toàn không có thông tin” về việc cơ phó Andreas Lubitz mắc chứng trầm cảm.

Theo các kết quả điều tra, viên cơ phó Lubitz bị tình nghi là người điều khiển máy bay Airbus A320 của Germanwings lao xuống dãy núi Alps, Pháp hôm 24/3 khiến toàn bộ 150 người thiệt mạng.

Trước đó, Reuters dẫn lời giới chức vùng Alpes-de-Haute-Provence, khu vực chuyến bay 4U9525 lao xuống, xác nhận: “Chiến dịch tìm thi thể nạn nhân đã kết thúc. Tuy nhiên, hoạt động thu thập đồ đạc của những người tử nạn vẫn tiếp tục. Lufthansa, công ty mẹ của Germanwings, sẽ thuê một đơn vị chuyên trách đưa xác phi cơ xấu số khỏi vùng núi hẻo lánh của nước Pháp".

Các nhà điều tra Pháp sẽ xác định danh tính các nạn nhân bằng phương pháp xét nghiệm DNA từ những mảnh thi thể họ thấy ở hiện trường tai nạn. Công việc ấy có thể kéo dài nhiều tuần.

Hiện giới chức Pháp chưa thể khẳng định họ đã tìm thấy toàn bộ thi thể của 150 hành khách và thành viên phi hành đoàn 4U9525.

Airbus A320 rơi ở Pháp: Đã tìm thấy hộp đen thứ hai
Airbus A320 rơi ở Pháp: Đã tìm thấy hộp đen thứ hai
(Xã hội) - (Phunutoday) - Công tố viên Brice Robin của Pháp xác nhận, hộp đen thứ 2 của chiếc máy bay Airbus A320 gặp nạn tại Alps hôm 24/3 đã được tìm thấy.
Hãng Germanwings từng bị EU cảnh báo về sức khỏe phi hành đoàn
Hãng Germanwings từng bị EU cảnh báo về sức khỏe phi hành đoàn
(Xã hội) - (Phunutoday)- Trước khi chiếc A320 rơi ở Pháp, hãng Germanwings từng bị EU cảnh báo về việc “không tuân thủ” quy định an toàn, nhất là theo dõi sức khỏe tổ bay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn