Ghim ngay 7 mẹo làm đẹp giúp bạn trẻ hơn 10 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Thay đổi hình dáng lông mày, dùng kem nền dạng lỏng, đánh son bóng... là loạt gợi ý hay ho giúp bạn nhìn trẻ hơn.

Bạn không thể làm thời gian ngừng lại nhưng có thể áp dụng các bí quyết làm đẹp giúp vẻ ngoài trông trẻ. Đây đều là các mẹo cơ bản hàng ngày có thể áp dụng mà chẳng hề mất thời gian.

1. Lông mày 

Với ai có hàng lông mày đậm sẽ đỡ phải lo lắng cho việc trang điểm bởi lông mày dày tự nhiên được yêu thích vì cảm giác mặt sẽ có điểm nhấn và góc cạnh hơn. Bạn nên đánh lông mày cùng tông hoặc đậm hơn một nửa so với màu tóc. Ngoài ra, dùng bột tán sẽ tự nhiên hơn so với kẻ lông mày bằng bút chì. Khi đã có lợi thế lông mày rậm, đừng tham lam đánh hay kẻ quá dày mà nên thiên về tự nhiên nhé.

meotrangdiem1

2. Kem nền dạng lỏng 

Kem nền có kết cấu lỏng nhẹ thường chứa các hạt phản xạ ánh sáng giúp phân tán ánh sáng và làm cho làn da sáng lên từ bên trong, giúp bạn trông trẻ trung và tươi tắn. Kem nền dạng lỏng cũng thường được sử dụng để trang điểm theo phong cách glass skin nhẹ nhàng mà bắt mắt.

3. Dùng chì màu nâu 

Thay chì kẻ mắt màu đen sang màu nâu sẽ giúp mắt bạn trông sáng hơn, đồng thời làm trung hòa các đặc điểm thể hiện tuổi tác như da ngả vàng và đốm nâu quanh mắt. Chỉ màu nâu đôi khi cũng giúp khuôn mặt có điểm nhấn và bắt mắt hơn.

meotrangdiem2

4. Lông mi tự nhiên 

Hàng lông mi giả rợp bóng chỉ phù hợp khi bạn lên sân khấu hoặc vào studio chụp ảnh. Với lớp trang điểm thường ngày, bạn chỉ cần uốn mi rồi chuốt mascara. 

5. Tóc bóng bẩy và dài 

Mái tóc dày và bóng bẩy sẽ tạo ấn tượng nên muốn được như vậy lời khuyên dành chobạn là thường xuyên dùng dầu dưỡng tóc. Khi tạo kiểu, bạn hãy tạo độ phồng cho tóc bằng mousse hoặc bọt, sau đó đổ dầu dưỡng ra lòng bàn tay, vuốt các ngón tay qua tóc từ giữa đến ngọn tóc. Bạn nên để tóc có độ dài dưới cằm nhưng trên vai. 

6. Môi bóng 

Son matte được nhiều chị em yêu thích nhưng hạn chế của nó làm môi khô và làm nổi bật các nếp nhăn. Muốn vẻ ngoài trẻ trung hơn, bạn nên dùng son môi có hiệu ứng hơi bóng, hơi ướt để tạo cảm giác căng mọng. 

7. Làm sáng một số vùng trên khuôn mặt 

Các đốm sắc tố, quầng thâm dưới mắt và các mảng tối khác sẽ làm khuôn mặt bạn già đi cả chục tuổi. Chỉ che quầng thâm mắt thôi là chưa đủ mà cần phải thoa kem che khuyết điểm lên cả khóe mắt, môi, phần bên ngoài của lỗ mũi và cằm. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link