Á hậu Thúy Vân chia sẻ bí kíp khi học và ôn thi trực tuyến cho các bạn học sinh

( PHUNUTODAY ) - Theo quan điểm của Á hậu Thúy Vân thì có 6 điểm các học sinh cần lưu ý khi học và ôn thi trực tuyến.

Do ảnh hưởng của dịch nên việc học tập của nhiều học sinh bị ảnh hưởng, đặc biệt là những sĩ tử sắp bước vào kỳ thi ĐH sắp tới. Mới đây, Á hậu Thúy Vân đã đưa ra một số gợi ý cho các bạn thí sinh. 

"Học trực tuyến hay ôn thi trực tuyến là một cụm từ không còn quá xa lạ với các bạn học sinh - sinh viên trong những năm qua, đặc biệt giữa mùa đại dịch Covid-19. Dưới đây là một số kinh nghiệm cá nhân của Vân để học và ôn thi trực tuyến hiệu quả, hy vọng sẽ giúp ích cho mọi người nhé!

thuyvan

1. Có tinh thần tự giác học tập, giữ vững động lực

Học và ôn thi online khiến bạn có thể chủ động lựa chọn thời gian học thích hợp, mang đến cho bạn một tinh thần rất thoải mái, không bị áp lực. Tuy nhiên, do bạn không có người ở bên nhắc nhở nên rất dễ mất tập trung, thậm chí là lười học. Vì thế, việc tự giác và giữ động lực cho bản thân thực sự cần thiết khi học online.

2. Xây dựng không gian học tập riêng tư

Môi trường xung quanh rất dễ ảnh hưởng tâm lý của bạn khi học và ôn thi trực tuyến. Vì vậy, tạo cho bản thân một góc học tập yên tĩnh, tránh tiếng ồn để có thể tập trung cao độ nhất. Bên cạnh đó, sẽ có một số thiết bị làm phân tán trong quá trình bạn học và ôn thi online như điện thoại, tivi,… Hãy để ở chế độ im lặng hoặc tắt nguồn điện thoại.

3. Có kế hoạch học tập rõ ràng

Kế hoạch ôn tập được lập rõ ràng, chi tiết là một cách ôn thi online hiệu quả nhất. Các bạn nên tạo thói quen lập kế hoạch học tập trong tuần, ước tính thời gian học các môn, thời gian ôn bài và thời gian kiểm tra lại kiến thức đã học. Lập kế hoạch khi học và ôn thi giúp các bạn dễ dàng thực hiện và kiểm soát, không bị bỏ quên bất kỳ môn học nào.

4. Tích cực tương tác bằng câu hỏi và tham gia thảo luận

Sau mỗi bài giảng của giáo viên, nếu bạn có vấn đề gì thắc mắc hoặc chưa hiểu rõ thì hãy mạnh dạn đặt câu hỏi cho thầy, cô hoặc các bạn cùng lớp.

5. Ghi chép đầy đủ và đọc lại sau mỗi buổi học

Cách ghi chép hiệu quả mà Vân thường áp dụng ở cả học và ôn thi đó là vẽ sơ đồ tư duy và dùng viết highlight để làm nổi bật các ý quan trọng trong mỗi bài học. Ưu điểm của phương pháp này giúp tăng khả năng sáng tạo, sắp xếp các ý tưởng theo một trình tự logic, dễ nhớ và hệ thống hoá lại kiến thức đã học.

6. Luôn giữ sức khỏe tốt

Sức khỏe là yếu tố cơ bản và quan trọng trong việc học và ôn thi. Hãy ăn uống đầy đủ, chú ý đến dinh dưỡng và rèn luyện thể dục để tinh thần được thoải mái nhất.

Hy vọng các mẹo nhỏ của Vân sẽ giúp ích cho các bạn học sinh, sinh viên vượt qua nhiều kỳ thi với điểm số cao!".

Á hậu Thúy Vân từng theo học chuyên ngành Truyền thông chuyên nghiệp tại trường RMIT Việt Nam. Cô đạt giải Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Trước đó, người đẹp còn giành ngôi vị Á hậu 3 cuộc thi "Miss International 2015". Ngoài ra, người đẹp còn nhận được nhiều giải thưởng: Top 10 Gương mặt trẻ tiêu biểu của Diễn đàn nữ lãnh đạo 2016, Giải nhì cuộc thi English Songs Festival, Giải MC của năm Herworld Young Achiever 2018...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link