Ghim ngay những điều cần lưu ý trước khi trang điểm cho các nàng có da bị mụn

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn biết sử dụng các sản phẩm trang điểm nào và chăm sóc da mặt đúng cách thì có thể thúc đẩy cho làn da khỏe hơn.

Đối với nhiều người make-up là chuyện bình thường nhưng còn những cô nàng sở hữu làn da mụn lại là cả một vấn đề. Việc sử dụng mỹ phẩm hàng ngày và lưu lại trên da liên tục trong nhiều giờ liền cũng chính là nguyên nhân khiến da chúng ta bị nổi mụn. Vậy nên các nàng da mụn cần chú ý khi trang điểm để da không bị nặng hơn.

Vệ sinh da mặt thật sạch trước khi trang điểm

Khi không làm sạch da,  da sẽ bị bí, lỗ chân lông tắc nghẽn do không được làm sạch. Cần tuân thủ đủ các bước sau: Rửa mặt – Toner – Đặc trị mụn (nếu có) – Kem dưỡng ẩm – Kem chống nắng – rồi mới đến các bước trang điểm. 

trangdiemdamun 1

Sử dụng kem lót đa năng

Hiện nay có rất nhiều loại kem lót “đa-zi-năng”, đây chính là “vị cứu tinh” dành cho nàng da mụn. Việc trang điểm quá dày sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, làn da bị kích thích tiết dầu nhiều hơn, vùng da mụn sẽ dễ bị kích ứng hơn. Kem này thay cho nhiều bước trang điểm, Vừa nhẹ nhàng lại còn vừa vặn che đi những khuyết điểm trên mặt. Các bạn nên chọn dòng dịu nhẹ, phù hợp với da của mình để tránh gây kích ứng, bít tắc lỗ chân lông nhé.

trangdiemdamun 2

Tẩy trang thật sạch sau mỗi lần trang điểm

Nếu không vệ sinh da mặt kỹ da sẽ kích ứng và lây lan vùng mụn rất nhanh. Đó là lý do tẩyy trang là một bước cực kỳ quan trọng. Vậy nên sau mỗi lần trang điểm, bạn nên tẩy trang thật kỹ, sau đó rửa lại với sữa rửa mặt để da được thông thoáng và dễ thở hơn. 

trangdiemdamun 3

Thường xuyên vệ sinh dụng cụ trang điểm sạch sẽ

Đừng quên dụng cụ trang điểm cũng là một trong những tác nhân gây ra mụn. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ, chúng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Bạn nên ngăn chặn tình trạng này, các nàng hãy thường xuyên vệ sinh dụng cụ trang điểm mỗi tuần 1 lần, và phải đảm bảo chúng thật sạch trước khi đưa lên mặt. 

Đặc biệt với da mụn, bạn không nên trang điểm quá dày, phải vệ sinh da mặt thật sạch trước và sau khi makeup. Như vậy mới có thể cải thiện được tình trạng mụn và vẫn giúp nàng tự tin hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link